Đảm bảo an toàn hệ thống điện trước diễn biến bất thường bão số 3

18:34 | 01/08/2019

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 1/8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có cuộc họp với các bộ, ngành nhằm ứng phó với cơn bão số 3.
Đảm bảo an toàn hệ thống điện trước diễn biến bất thường bão số 3
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Hiện nay các hồ chứa thủy điện khu vực này có mực nước rất thấp nên dung tích phòng lũ rất cao nhưng các chủ hồ chứa không được phép chủ quan.

Đối với đất liền, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người dân; hệ thống đê điều, nhất là các đoạn đê xung yếu, đang thi công. Đặc biệt cần đảm bảo toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, vật tư để phó phó, khắc phục kiph thời các dự cố, đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng.

Đối với khu vực trung du, miền núi cần rà soát các khu dân cư ở vên sông, suối, hạ lưu các hồ, đập không đảm bảo an toàn để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn. Kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập và hạ du hồ chứa, nhất là các hồ đập xung yếu đang thi công, sửa chữa và việc vận hành các hồ thủy điện nhỏ; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trực giao thông chính;

Sẵn sàng phương án phòng, chống lũ, đảm bảo an toàn các công trình phòng chống lũ theo cấp báo động; tổ chức tuần tra canh gác, kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện theo quy định.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo đảm bảo an toàn hồ đập thủy điện, hệ thống điện, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kịp thời dự báo, cung cấp thông tin đến người dân và các cơ quan liên quan để phục vụ công tác chỉ đạo, ứng phó.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7 giờ ngày 01/8, vị trí tâm bão cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 360 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12 và có thể mạnh thêm. Dự kiến đến trưa ngày 2/8 bão sẽ đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng.

Từ hôm nay ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Từ đêm nay đến ngày 04/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to, cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt trên các sông suối khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngay sau khi có thông tin cơn bão số 3 hình thành ở biển Đông, Tập đoàn đã có công điện gửi các đơn vị trực thuộc, trong đó yêu cầu các Công ty thủy điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ, báo cáo và thông báo kịp thời, đúng quy định cho các địa phương và cơ quan liên quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.

Các tổng công ty điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn và nhanh nhất cho các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn. Đồng thời phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới.

Kim Thái

Bão đổi hướng, đổ bộ Quảng Ninh - Thái Bình chiều mai
EVN sẵn sàng ứng phó cơn bão số 3 (Wipha) và cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão
Tổng giám đốc EVN kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Trạm 500 kV Quảng Ninh
Bão số 3 hướng vào Quảng Ninh - Nam Định, Bắc Bộ mưa to

  • el-2024