Tổng giám đốc EVN kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Trạm 500 kV Quảng Ninh

13:17 | 01/08/2019

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN và ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN vừa kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 3 tại TBA 500 kV Quảng Ninh (thuộc Truyền tải điện Đông Bắc 1, Công ty Truyền tải điện 1), sáng 1/8.
Tổng giám đốc EVN kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Trạm 500 kV Quảng Ninh
Lãnh đạo Tập đoàn tặng quà cho đội ngũ trực vận hành tại Trạm 500 kV Quảng Ninh

Lãnh đạo EVN yêu cầu cán bộ, nhân viên của Trạm không được chủ quan trước diễn biến của bão, luôn phải sẵn sàng ở mức cao nhất, ứng trực 24/24h. Đồng thời, theo dõi sát sao diễn biến của mưa bão để có phương án vận hành tốt nhất.

Trạm 500 kV Quảng Ninh (tổng dung lượng 1.275 MVA), tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ là trạm đóng vai trò quan trọng trong việc giải toả công suất của các nhà máy Nhiệt điện: Quảng Ninh 1, Quảng Ninh 2, Mông Dương 1, BOT Mông Dương 2. Đồng thời, Trạm truyền tải, đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận.

Theo ông Lê Anh - Phó Giám đốc Truyền tải điện Đông Bắc 1, đơn vị đã triển khai ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”. Toàn bộ lực lượng vận hành đã được huy động để ứng trực. Trong đó, TBA được chuẩn bị máy bơm công suất lớn để sẵn sàng bơm chống úng khi cần thiết, nạo vét kênh thoát nước xung quanh,...

Đồng thời, Truyền tải điện Đông Bắc 1 cũng đã xử lý hoàn tất những phần việc liên quan đến hành lang an toàn các tuyến đường dây do đơn vị quản lý trước khi mùa mưa bão bắt đầu.

“Chúng tôi cam kết sẽ vận hành an toàn, tin cậy hệ thống truyền tải điện khu vực này”, ông Lê Anh khẳng định.

M.Hạnh