Đại sứ quán Đan Mạch hỗ trợ Monsoon 2017

20:11 | 03/11/2017

1,252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/11, ban nhạc từ Đan Mạch Lowly sẽ biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Gió mùa. Buổi biểu diễn được hỗ trợ một phần bởi Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.  

Chia sẻ về sự góp mặt của ban nhạc Lowly tại Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Monsoon) 2017, tham tán văn hóa Ane Kirsten Andersen cho biết: “Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã hỗ trợ Lễ hội âm nhạc Gió mùa từ năm đầu tiên, và đây là lần thứ tư chúng tôi mang các nhạc sĩ tài năng từ Đan Mạch đến với khán giả của Monsoon. Chúng tôi tự hào được là một phần của lễ hội. Tôi hy vọng khán giả sẽ yêu thích trải nghiệm âm nhạc này”.

Lowly được thành lập vào năm 2014 gồm 5 thành viên của Học viện Âm nhạc Aarhus: Nanna Schannong (ca sĩ, guitar), Soffie Viemose (ca sĩ, laptop), Kasper Staub (synthesizers), Thomas Lund (bass, Moog) và Steffen Lundtoff (trống, bộ gõ).

dai su quan dan mach ho tro monsoon 2017
Nhóm nhạc Lowly (ảnh: Erland Eggestad)

Ban nhạc từng chia sẻ về dòng nhạc họ theo đuổi là noise pop. Theo thành viên Kasper Staub, "noise" được hiểu là những âm thanh điện tử phức tạp, kết hợp với các giai điệu của đàn ghi-ta và được hỗ trợ sản xuất bởi Anders Boll và kĩ sư âm thanh Efterklang. Tất cả tạo nên yếu tố bất ngờ và độc đáo cho các ca khúc của Lowly.

Lowly và hãng thu âm Bella Union ký hợp đồng biểu diễn tại Spot Festival tại Aarhus và ra mắt đĩa mở rộng “Sink in to me” vào năm 2015. Tiếp nối thành công của đĩa mở rộng, Lowly tiếp tục ra mắt album đầu tay có tên gọi “Heba”, bao gồm 11 ca khúc thể loại nhạc pop với cách thể hiện độc đáo và mộng mị. Album nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn trong nước cũng như quốc tế.

Buổi biểu diễn của Lowly tại Monsoon 2017 là sự kiện nằm trong Chương trình văn hóa của Đại sứ quán Đan Mạch. Chương trình này đem đến sự hỗ trợ cho các dự án văn hóa nghệ thuật của Việt Nam và Đan Mạch. Tổng số kinh phí hỗ trợ của chương trình hơn 3 triệu USD. Kể từ năm 2006, hơn một trăm nghệ sĩ và dự án đã được hỗ trợ bởi chương trình.

Dự kiến Monsoon 2017 sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, từ 10-12/11/2017, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Các ca sĩ và ban nhạc được mời biểu diễn đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Đan Mạch, Bỉ, Đức, Anh, Hàn Quốc, Slovakia, Israel và Estonia.

Nhã Anh