Đại sứ Du lịch Việt Nam không chỉ có một!

15:47 | 29/05/2014

2,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu theo quy chế mới chuẩn bị được ban hành thì Đại sứ Du lịch không chỉ có một người như trước đây.

Sáng nay (29/5), Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Quy chế Bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

4 ứng cử viên (từ trái sang): người đẹp Du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân, diễn viên Lan Phương, Hoa hậu Đông Nam Á Lê Thị Diệu Hân, cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận

Đại sứ Du lịch Việt Nam là danh hiệu danh dự do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam bổ nhiệm cho các cá nhân/nhóm cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho các công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Theo dự thảo thì có 2 danh hiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam và Đại sứ Du lịch Việt Nam tại quốc gia/địa bàn/thị trường du lịch cụ thể. Tuy nhiên, ở phần nguyên tắc trong việc bổ nhiệm đối với Đại sứ còn xác định “Không giới hạn số lượng Đại sứ Du lịch Việt Nam”. Như vậy, thời gian tới Việt Nam sẽ không chỉ có duy nhất một Đại sứ mà con số có thể lớn hơn hai.

Nhưng Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng cho rằng cần làm rõ danh hiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam và Đại sứ Du lịch Việt Nam tại các quốc gia, địa bàn cho rõ hơn để tránh nhầm lẫn. Điều khoản nói “không giới hạn Đại sứ Du lịch Việt Nam” là có sự nhầm lẫn. Do đó, cần làm rõ 2 danh hiệu này. Theo ông Hưng thì Đại sứ Du lịch Việt Nam chỉ nên có một và cố gắng lựa chọn người có uy tín, phẩm chất mà đặc biệt là có khả năng quảng bá thu hút du lịch, nhất du lịch nước ngoài vào Việt Nam.

Điểm mới trong quy chế lần này là Bộ đã đưa ra những quy định về việc miễn nhiệm đối với Đại sứ Du lịch: không đủ điều kiện sức khỏe, phẩm chất trình độ hoặc vi phạm các quy định của pháp luật… Bên cạnh đó, nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch Việt Nam theo quy chế dự thảo ghi tối đa đến 3 năm. 

Thông tin Lý Nhã Kỳ ứng cử lại trong nhiệm kỳ này là chưa chình thức

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho rằng điều mà ban thẩm định cần ở các Đại sứ được chọn là sự tận tâm, nhiệt tình và yêu nước. Và nếu đại sứ đó là người “nổi bật” thì sẽ thu hút được khách du lịch, để mỗi nơi họ đi qua sẽ để lại tình cảm tốt đẹp cho du khách.

Hiện nay, các ứng cử viên cho danh hiệu Đại sứ Du lịch là: Hoa hậu Đông Nam Á Lê Thị Diệu Hân, diễn viên Lan Phương, cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận, người đẹp Du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân. Còn việc Lý Nhã Kỳ muốn được ứng cử làm Đại sứ du lịch Việt Nam 2014 chỉ là những thông tin không chính thức.

Linh Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.