Đại lễ cầu siêu tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma

18:52 | 20/07/2015

2,632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào ngày 22/7, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tổ chức Đại lễ tưởng niệm – Cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ, tại chánh điện chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3, TP HCM.
Đấu giá bức thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Đấu giá bức thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Cụ ông 88 tuổi đấu giá bức tranh Gạc Ma 730 triệu đồng Cụ ông 88 tuổi đấu giá bức tranh Gạc Ma 730 triệu đồng
Cầu siêu cho các nạn nhân vụ Cầu siêu cho các nạn nhân vụ "xe khách đấu đầu" tại Khánh Hòa

Và đặc biệt, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ lấy ngày 22/7 hàng năm để tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma.

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma
Đại lễ cầu siêu. Ảnh minh họa

Bên cạnh khách mời, Thiếu tướng Lê Mã Lương và Bộ Tư lệnh Hải quân, còn có vợ - Mai Thị Hoa và con gái - Trần Thị Thủy của liệt sĩ Trần Văn Phương - người giữ lá cờ, cùng đại diện các gia đình liệt sĩ và 7 chiến sĩ Gạc Ma từng bị Trung Quốc bắt giam giữ 3 năm cũng sẽ vào tham dự.

Hiện tại, trên 500 thư mời đã được gửi đi và số người đăng ký tham dự lên đến hàng nghìn người từ khắp các tỉnh thành cả nước. Nhiều người rất cảm động mong muốn được đến dự và xem đại lễ này.

Trong đại lễ, cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử sẽ được diễn ra chính thức. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được Thiếu tướng Lê Mã Lương trực tiếp đi cùng với đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân trao cho 64 gia đình liệt sĩ. Người đấu giá thành công cũng được ban tổ chức mời tham gia trong chuyến đi này cũng như tham gia chuyến thăm đảo Trường Sa sắp tới.

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma
Chùa Vĩnh Nghiêm đang chuẩn bị cho đại lễ cầu siêu

Trước đó, vào ngày 4/6, Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt – First và họa sĩ Bùi Lệ Trang đã công bố tổ chức đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử, nhằm tri ân 64 liệt sĩ đã hy sinh trong sự kiện bảo vệ đảo Gạc Ma vào ngày 14/3/1988.

Ngoài số tiền đấu giá bức tranh tặng các gia đình liệt sĩ Gạc Ma, ban tổ chức sẽ dành tặng Cảnh sát Biển Việt Nam 300 triệu đồng và 100 triệu đồng dành tặng 5 gia đình tử sĩ trong trận hải chiến bảo vệ Hoàng Sa năm 1974.

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc