Cầu siêu cho các nạn nhân vụ "xe khách đấu đầu" tại Khánh Hòa

21:41 | 18/03/2013

990 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 18/3, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã cử hành lễ cầu siêu cho 12 nạn nhân tử vong trong vụ tai thảm khốc xảy ra ngày 8/3.

>> Hai xe khách đấu đầu, hàng chục người thương vong

>> Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ tai nạn thảm khốc ở Khánh Hòa

Lễ cầu siêu có sự tham gia của hơn 500 tăng ni, Phật tử chùa Phước Long, phường Cam Thuận, TP Cam Ranh cùng 4 gia đình là thân nhân người bị nạn và hãng xe Cúc Dũng, tỉnh Bình Định.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cam Ranh tổ chức lễ này với tâm nguyện cầu nguyện quốc thái dân an, âm siêu dương thái. Tâm nguyện chính của phật tử chùa mở cho các vong linh tử nạn được siêu thoát, nhằm an ủi gia đình các nạn nhân đồng thời nhắc nhở người tham gia giao thông thấy được việc giữ an toàn cho mình cũng chính là an toàn cho mọi người.

Hơn 500 tăng ni, Phật tử chùa Phước Long cùng cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số.

Lễ cầu siêu diễn ra trong 2 ngày (18 và 19/3), sau đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cam Ranh sẽ rước các vong linh về chùa Phước Long, phường Cam Thuận để tổ chức trai đàn chẩn tế, cầu nguyện âm siêu dương thái.

Trước đó, rạng sáng 8/3, tại km số 1497+150, quốc lộ 1A (phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng làm 12 người chết và hàng chục người bị thương. Xe khách loại 50 ghế biển số 76M-1154 do anh Võ Ngọc Phương (31 tuổi, ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cầm lái chạy hướng Bắc - Nam đã tông vào xe khách 77B-00369 do anh Lý Thanh Dũng (42 tuổi, ở xã Hoài Ân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển hướng ngược lại.

Yên Hòa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc