Đa số các địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

22:35 | 05/10/2021

68 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đa phần các địa phương có phản hồi đã đồng thuận với đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các tỉnh thành của Cục Hàng không Việt Nam.
Bamboo Airways thực hiện 3 chuyến bay đặc biệt chở gần 700 công dân Bắc Ninh từ TP. HCM về quêBamboo Airways thực hiện 3 chuyến bay đặc biệt chở gần 700 công dân Bắc Ninh từ TP. HCM về quê
Bamboo Airways tiếp tục khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt đưa y bác sĩ từ Huế vào miền Nam chống dịchBamboo Airways tiếp tục khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt đưa y bác sĩ từ Huế vào miền Nam chống dịch
Đa số các địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

Tính đến chiều ngày 5/10, Cục Hàng không cho biết đã tiếp nhận phản hồi từ 10 địa phương về đề xuất góp ý kế hoạch mở lại đường bay nội địa giai đoạn 1.

Trong đó, đa phần các địa phương thống nhất với kế hoạch khai thác các đường bay nội địa mà Cục Hàng không đưa ra. Cụ thể, các tỉnh Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Thanh Hóa hoàn toàn thống nhất với đề xuất. Tỉnh Nghệ An thống nhất đối với các chuyến bay từ Nghệ An đi/đến Hà Nội, TPHCM với tần suất 2 chuyến/tuần. TPHCM cơ bản thống nhất tần suất khai thác như kế hoạch, riêng đối với đường bay TPHCM - Hà Nội, thành phố đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến một số tỉnh, thành phố để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động, đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Theo kế hoạch, từ ngày 5/10, ngành hàng không sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày trên đường bay giữa Hà Nội đi với các tỉnh, thành phố: TP. HCM, Kiên Giang (Phú Quốc, Rạch Giá), Nghệ An, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu (Côn Đảo), Quảng Nam, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk. Trong đó đường bay giữa Hà Nội và TPHCM có tần suất khai thác nhiều nhất với 28 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Các đường bay trên sẽ do các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines khai thác.

Trả lời phỏng vấn về vấn đề này, TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, bày tỏ quan điểm ủng hộ cao đề xuất của Cục hàng không trong việc nhanh chóng mở lại các đường bay nội địa nói riêng, và thông thương trên cả nước nói chung, để nhanh chóng đưa nền kinh tế trở về trạng thái bình thường mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV