Bamboo Airways tiếp tục khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt đưa y bác sĩ từ Huế vào miền Nam chống dịch

13:04 | 27/09/2021

49 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng đã triển khai các chuyến bay đưa đoàn y bác sĩ thuộc Bệnh viện Trung ương Huế vào TP HCM chống dịch, cũng như đưa y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ trở về Huế, tiếp chuỗi hành động vì cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Bamboo Airways bay chuyên cơ khứ hồi đưa y bác sĩ chi viện miền Nam chống dịchBamboo Airways bay chuyên cơ khứ hồi đưa y bác sĩ chi viện miền Nam chống dịch
Bamboo Airways bay miễn phí chở gần 200 công dân Thanh Hoá từ TPHCM hồi hươngBamboo Airways bay miễn phí chở gần 200 công dân Thanh Hoá từ TPHCM hồi hương

Phối hợp chặt chẽ

Ngày 25/9, chuyến bay mang số hiệu QH9215 khởi hành từ Sân bay Phú Bài lúc 13:45, chuyên chởtheo 116 hành khách là đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Huế cùng hơn 300kg thiết bị vật tư y tế vào TP HCM hỗ trợ chống dịch. Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM lúc 15:15.

Bamboo Airways tiếp tục khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt đưa y bác sĩ từ Huế vào miền Nam chống dịch
Bamboo Airways tiếp tục đưa y bác sĩ từ Bệnh viện Trung ương Huế vào TP HCM và đưa y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ trở về Huế.

Phục vụ chuyến bay đặc biệt này là máy bay Airbus hiện đại cùng tổ bay, nhân viên dịch vụ và kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho quá trình làm việc của đoàn tại TP HCM, khối lượng hành lý cá nhân của các y bác sĩ được hãng đặc cách bổ sung.

Bamboo Airways đã phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác để khẩn trương triển khai các quy trình thủ tục thực hiện chuyến bay, đảm bảo các yêu cầu cấp cách về tốc độ và mức độ an toàn tuyệt đối.

Bamboo Airways tiếp tục khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt đưa y bác sĩ từ Huế vào miền Nam chống dịch
Bamboo Airways áp dụng các quy trình phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay nghiêm ngặt.

Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định đều được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. Các y bác sĩ đều được sàng lọc yếu tố dịch tễ và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR còn hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hãng tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.

Chung sức cùng tuyến đầu

Các cán bộ, y, bác sỹ, kỹ thuật viên thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh lần này là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm được đào tạo kỹ thuật chuyên sâu về hồi sức cấp cứu như thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO)…

Bamboo Airways tiếp tục khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt đưa y bác sĩ từ Huế vào miền Nam chống dịch
Các y bác sĩ đều được sàng lọc yếu tố dịch tễ và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 72 giờ trước khi lên máy bay.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 số 14 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế đặt tại quận Tân Phú, TP HCM.

Trung tâm hồi sức COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh trong khu vực được phân công.

Bamboo Airways tiếp tục khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt đưa y bác sĩ từ Huế vào miền Nam chống dịch
Các cán bộ, thuộc Bệnh viện Trung ương Huế đến TP HCM lần này là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao.

Đây là lần xuất quân thứ 5 của Bệnh viện Trung ương Huế chi viện cho TP HCM chống dịch. Tính đến nay, đã có hơn 500 lượt cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Trung ương Huế đang chung tay cùng đồng bào miền Nam chiến đấu với dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, GS.TS Phạm Như Hiệp cho biết: “Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục cử đoàn công tác là những thầy thuốc, cán bộ có kinh nghiệm đã từng trải qua công tác điều trị, cấp cứu, chống nhiễm khuẩn... của bệnh viện tại các đợt dịch COVID-19 vào công tác tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 số 14 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP HCM”.

Cùng ngày, trước đó, chuyến bay mang số hiệu QH9214 đưa 84 y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế hoàn thành nhiệm vụ chống dịch ở TP.HCM đã hạ cánh xuống Sân bay Phú Bài lúc 13:00, sau hơn 1 giờ bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi máy bay hạ cánh, Bệnh viện Trung ương Huế đã bố trí phương tiện đưa đón đoàn và đưa đến địa điểm cách ly tập trung theo quy định của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng

Đây là những hoạt động mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng được Bamboo Airways xúc tiến từ khi dịch bệnh bùng phát, bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Bamboo Airways tiếp tục khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt đưa y bác sĩ từ Huế vào miền Nam chống dịch
Phục vụ chuyến bay đặc biệt này là máy bay Airbus hiện đại.

Trước đó, Bamboo Airways đã điều phối chuyên cơ đưa hàng trăm nhân viên y tế chi viện miền Nam chống dịch, gần nhất là triển khai chuyến bay khứ hồi đưa đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ Hà Nội chi viện TP HCM, đồng thời chuyên chở đội ngũ y bác sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ của bệnh viện này trở lại Thủ đô.

Hãng cũng thực hiện nhiều chuyến bay đưa hàng nghìn người dân các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Bắc Giang… từ miền Nam trở về quê nhà.

“Bamboo Airways xác định các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, trong đó bao gồm công tác vận chuyển các đoàn y bác sĩ và nhân viên y tế chi viện điểm nóng là vô cùng cấp thiết trong cuộc chiến chống COVID-19. Chúng tôi hy vọng rằng hành trình tiếp viện đầy ý nghĩa này sẽ góp sức cùng đội ngũ tuyến đầu chống dịch trên mặt trận ngăn chặn và đẩy lùi triệt để dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống quay trở lại trạng thái bình thường mới”, đại diện Bamboo Airways cho biết.

Đáp lại lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”, trong bối cảnh tình hình dịch tại phía Nam còn diễn biến phức tạp, công tác hỗ trợ tiếp sức, chi viện nhân lực cho tuyến đầu chống dịch được đánh giá là hoạt động nhân văn, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

P.V