Đà Nẵng yêu cầu tháo dỡ biệt phủ trái phép

09:47 | 05/12/2015

816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khoảng thời gian 1 tuần (từ 28/11 đến 4/12), UBND TP Đà Nẵng ra hai văn bản liên quan đến việc xử lý biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang. Và trong văn bản mới nhất, UBND TP Đà Nẵng cũng không nêu rõ về thời hạn phải tháo dỡ biệt phủ này.  

Trong văn bản ngày 28/11, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo rõ UBND quận Liên Chiểu tạm dừng việc xử phạt hành chính bằng hình thức tháo dỡ đối với biệt thự của ông Ngô Văn Quang cho đến khi có ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ và Tổng thanh tra Chính phủ.

da nang yeu cau thao do biet phu trai phep

Biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang.

Chiếu theo Luật Đất đai và Luật Xây dựng, UBND cấp tỉnh, thành phố được toàn quyền xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và hoạt động xây dựng xảy ra trên địa bàn. Vì vậy, việc tạm dừng tháo dỡ khi đến hạn cuối là 30/11 với lý do chờ “ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ và Tổng thanh tra Chính phủ” là khá bất thường.

Đồng thời, việc tháo dỡ biệt phủ của ông Ngô Văn Quang đã được đưa vào Nghị quyết của HĐND TP Đà Nẵng nên phải triệt để thực hiện. Đến ngày 1/12, Thanh tra Chính phủ đã có công văn số 3553 gửi UBND TP Đà Nẵng nêu rõ quan điểm là vụ việc này trong thẩm quyền xử lý của thành phố. 

Chiều ngày 4/11, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục ra văn bản số 9609 gửi UBND quận Liên Chiểu về việc xử lý biệt phủ trái phép của ông Quang.

Trong công văn này viết rõ: “Ngày 4/12, UBND TP Đà Nẵng nhận được công văn số 3553 của Thanh tra Chính phủ với nội dung: vụ việc của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền của UBND TP Đà Nẵng. Do đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tổ chức thực hiện việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật”.

Tuy nhiên, văn bản này không nêu rõ về thời gian cụ thể và hình thức tháo dỡ là tự nguyện hay cưỡng chế.

da nang yeu cau thao do biet phu trai phep

Thêm thông tin vụ người nước ngoài bị bắn ở Đà Nẵng

Như tin đã đưa, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 26/11/2015, ngay trước cổng nhà số 184/22 Nguyễn Duy Hiệu - TP Đà Nẵng, ông Li Mu Zi (31 tuổi - quốc tịch Trung Quốc) đã bị một đối tượng lạ mặt, dùng súng hoa cải bắn áp sát, làm ông Zi gục ngay xuống vệ đường, khi vừa mới từ nhà bố vợ bước ra.

da nang yeu cau thao do biet phu trai phep

Đà Nẵng: Việc tháo dỡ khu biệt phủ không thay đổi

Đó là khẳng định của Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ, tại buổi họp báo thông báo về kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố khóa VIII, diễn ra từ ngày 8 đến 10/12 tới đây.

Thanh Hiếu