Đà Nẵng hỗ trợ nhân lực tháo dỡ biệt phủ

16:08 | 16/03/2016

396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy tiến độ tháo dỡ biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang chậm, có thể không hoàn thành trước thời hạn 15/4 nên UBND quận Liên Chiểu đã cử hàng chục cán bộ đến hỗ trợ việc tháo dỡ. Trước đó, ngày 14/3, UBND quận Liên Chiểu cũng có văn bản hối thúc việc tháo dỡ đối với chủ nhân ngôi biệt phủ.

Trong văn bản hối thúc của UBND quận Liên Chiểu nêu rõ: “Qua công tác giám sát, đôn đốc hiện nay nhận thấy tiến độ tự tháo dỡ chậm, không đảm bảo về thời gian.” Trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes sáng nay, ông Phạm Minh, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết: “Theo giám sát của chúng tôi thì tiến độ tháo dỡ đang có dấu hiệu chậm, không đảm bảo thời gian. Các thợ mộc từ ngoài Bắc vẫn chưa vào hết. Do đó chúng tôi đề nghị huy động người đến trợ giúp và gia đình cũng đồng tình”.

da nang cu can bo ho tro thao do biet phu

Các cán bộ của quận Liên Chiểu chủ yếu hỗ trợ việc tập kết các chi tiết gỗ về một chỗ chờ chở đi.

Sau đó, quận Liên Chiểu đã cử 34 cán bộ địa phương tới khu biệt phủ để trợ giúp hộ gia đình ông Ngô Văn Quang tháo dỡ công. Trong số 34 cán bộ có 27 người thuộc Đội Quy tắc đô thị quận (bao gồm cả lãnh đạo) và 7 người là cán bộ phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu).    

Cũng theo ông Phạm Minh cũng cho hay, các cán bộ của quận Liên Chiểu được cử đến chủ yếu giúp đỡ việc bưng bê, và những việc không đòi hỏi kỹ thuật cao. Bởi vì các hạng mục gỗ trong khu biệt phủ đều được thiết kế, xây dựng tinh xảo, chỉ có thợ mộc lành nghề mới có thể tháo dỡ. “Việc hỗ trợ này sẽ kéo dài đến khi tiến độ đảm bảo, tức là ngày 15/4 phải xong”, ông Minh cho biết thêm.

Trước đó, gia đình ông Ngô Văn Quang đã thuê hơn 20 thợ từ Bắc Ninh vào để tiến hành tháo dỡ khu biệt phủ; và những người này sẽ trực tiếp làm những công việc đòi hỏi kỹ thuật cao.

Thanh Hiếu