Biệt phủ của đại gia vàng vẫn... 'yên vị'

16:43 | 31/01/2016

1,355 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/1/2016 là hạn cuối cùng để tháo dỡ, nhưng khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang vẫn nằm im lìm trên rừng đặc dụng Nam Hải Vân và không có nhân công tiến hành tháo dỡ.

Trong quyết định số 8100/QĐ-CC của UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) ghi rõ về thời hạn cuối của việc tháo dỡ là ngày 31/1/2016.

Tuy nhiên, sáng ngày 31/1, theo quan sát của phóng viên, khu biệt phủ này không có nhân công tháo dỡ, và khối lượng tháo dỡ không thêm nhiều so với 1 tháng trước đó.

biet phu cua dai gia vang van yen vi
Cánh cổng sắt nằm im lìm và phía bên trong không có nhân công tháo dỡ.

Phía ngoài, cổng tam quan bề thế được tháo đi, thay vào đó là cánh cổng sắt lớn. Còn phía bên trong, các hạng mục khác như các bức tường kéo dài, các ngôi nhà rường, các vật dụng bằng gỗ quý vẫn chưa được tháo dỡ hoặc chuyển đi. Thậm chí, có những ngôi nhà vẫn đang được giữ nguyên trạng hoặc mới chỉ tháo dỡ phần ngói. Các hạng mục này được phủ bạt kín mít, không có dấu hiệu nào về việc sẽ tháo dỡ.

Theo quan sát của phóng viên, khối lượng tháo dỡ mới được khoảng 20-30% và chắc chắn không thể hoàn thành đúng thời hạn.

biet phu cua dai gia vang van yen vi
Có những ngôi nhà vẫn còn nguyên vẹn, phủ bạt kín mít và chưa hề được tháo dỡ gì.

Theo quản gia của khu biệt phủ này, những nhân công làm việc tháo dỡ đã nghỉ từ trước đó. “Những ngày cận Tết, không tìm đâu ra thợ. Sau Tết, việc tháo dỡ sẽ tiếp tục được tiến hành”, vị quản gia này cho hay.

Về việc này, ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết quận chưa có quyết định về việc gia hạn tháo dỡ, việc này sẽ được quyết định trong ngày mai (1/2).

Trước đó, ngày 12/12/2015, khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang bắt đầu được tiến hành tháo dỡ theo quyết định của UBND quận Liên Chiểu. Thời điểm đó, các công việc được tiến hành rất nhanh. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, việc tháo dỡ có dấu hiệu chậm dần, và đình lại hoàn toàn vào thời gian gần đây.

biet phu cua dai gia vang van yen vi

Biệt phủ của 'đại gia vàng' có biểu hiện chậm tháo dỡ

Ngày 12/12/2015, đại gia vàng Ngô Văn Quang đã cho người bắt đầu tháo dỡ khu biệt phủ của mình trên rừng phòng hộ Nam Hải Vân theo quyết định của UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Tuy nhiên, sau 1 tháng, có vẻ khối lượng tháo dỡ chưa tăng thêm, dù thời điểm hết hạn đã cận kề.

biet phu cua dai gia vang van yen vi

Đà Nẵng xử lý hàng loạt cán bộ sau vụ 'biệt phủ'

Hai cán bộ bị UBND quận Liên Chiểu ra Quyết định kỷ luật Khiển trách là ông Trần Phước Huấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc, quân Liên Chiểu và ông Nguyễn Xuân Hoài, Đội trưởng đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu.

biet phu cua dai gia vang van yen vi

[Chùm ảnh] 'Đại gia vàng' tháo dỡ biệt phủ

Sáng ngày 12/12, biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang xây dựng trái phép trên rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã bắt đầu được tháo dỡ.

                                                                                         

Thanh Hiếu