Đa cấp Thiên Lộc vi phạm nghiêm trọng Nghị định 42

07:30 | 10/03/2016

1,314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Buộc người tham gia hệ thống phải mua sản phẩm, hoặc lôi kéo thêm thành viên mới, Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc đã vi phạm nghiêm trọng Nghị Định 42/2014/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.
da cap thien loc vi pham nghiem trong nghi dinh 42Kinh doanh đa cấp Thiên Lộc: Nhiều dấu hiệu phạm luật

Theo tìm hiểu, Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc (số 21 đường Lê Trung Nghĩa, Khu K300, phường 12, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) và Chi nhánh tại Hà Nội - Cơ sở 1 (số 25, khu C, đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm. TP. Hà Nội) và Cơ sở 2 (số 18, đường Miếu Đầm, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có những dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái với Nghị định 42.

da cap thien loc vi pham nghiem trong nghi dinh 42
Một buổi sự kiện của Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc.

Ngay từ ngày đầu thành lập, Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc đã đưa ra rất nhiều chính sách để lôi kéo người dân tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp.

Để trở thành nhà phân phối chính thức của hệ thống bán hàng đa cấp này, ngoài 5 điều kiện như từ 18 tuổi trở lên, có chứng minh nhân dân, có 2 ảnh 3X4, có giới thiệu và có 1 bộ tài liệu… thì phải tích lũy được 600 PV (PV là đơn vị tính được áp dụng cho mỗi đơn vị sản phẩm).

Quy định của Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc thì 600 PV tương đương với 9,6 triệu đồng. Điều này chứng tỏ để trở thành nhà phân phối chính thức thì người tham gia phải mua hàng, hoặc lôi kéo người khác để tích lũy đủ 600 PV.

Đối chiếu với điểm a, điểm b, Điều 5 Nghị Định 42/2014/NĐ-CP, thì Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc đã vi phạm một cách nghiêm trọng.  

da cap thien loc vi pham nghiem trong nghi dinh 42
Mô hình kinh doanh của Thiên Lộc

Đã có rất nhiều người rót tiền vào Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc nhưng cũng chỉ “hớt váng”. Bởi vì, thông thường những ngày đầu thành lập các công ty đa cấp thường trả hoa hồng rất cao dưới nhiều hình thức để tạo sức hút cho người tham gia.

Một thực tế cho thấy, đa cấp ở Việt Nam bị biến tướng, khi lợi nhuận không phải là do bán hàng mà chỉ là lấy tiền người sau trả cho người trước.

Được biết, Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc có 3 sản phẩm là lá tắm Baby (mỹ phẩm); viên nén Wodemax (thực phẩm chức năng) và bột Mushroom Codonopsis lanceolata Yam gruel - Premium (thực phẩm chức năng). Tuy nhiên, những người có thẩm quyền tại công ty này lại không có khả năng cung cấp hồ sơ pháp lý bán hàng đa cấp của 3 sản phẩm này.

“Đối với 2 sản phẩm thực phẩm chức năng thì chúng tôi đã nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng và đang chờ cấp phép, còn đối với sản phẩm lá tắm Baby thì có phép rồi” - đại diện  Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc cho hay.

da cap thien loc vi pham nghiem trong nghi dinh 42
Một sản phẩm được Thiên Lộc bán cho thành viên mới nhưng chưa có giấy phép.

Như vậy, Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc đang kinh doanh đa cấp trái với Nghị Định 42/2014/NĐ-CP. Điều mà dư luận đang rất quan tâm là hiện nay công ty này trả lợi nhuận cho người tham gia là do người đó bán được nhiều hàng hóa, hay chỉ là do đầu tư tài chính?

Trong khi đó, hàng hóa do  Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc phân phối thì đang rất mập mờ. Nếu lời quảng cáo của những người trong  Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc là thật, thì họ lấy đâu ra tiền để trả cho người tham gia?

Người dân cần hết sức thận trọng khi tham gia, tránh các hệ quả xấu xảy ra mà điển hình là sự đổ vỡ của Công ty Liên Kết Việt vừa qua.

Điều 5 Nghị định 42/2014/NĐ-CP quy định về những hành vi bị cấm trong hoạt động bán hàng đa cấp:

1. Cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi sau đây:

a) Yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải đặt cọc hoặc đóng một khoản tiền nhất định dưới bất kỳ hình thức nào để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp;

b) Yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải mua một số lượng hàng hóa dưới bất kỳ hình thức nào để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp;

da cap thien loc vi pham nghiem trong nghi dinh 42

Kinh doanh đa cấp Thiên Lộc: Nhiều dấu hiệu phạm luật

Đầu tư 960 triệu đồng thu về 500 triệu ngay trong tháng đầu tiên - Đó là những lời “quảng cáo” của một người tự xưng là đại lý đóng trên địa bàn Hòa Bình của Công ty Cổ phần nhượng quyền Thiên Lộc.

 

da cap thien loc vi pham nghiem trong nghi dinh 42

Chiêu trò lừa đảo của đường dây bán hàng đa cấp Vipha

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu (SN 1970), trú tại tổ 36, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội, để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

da cap thien loc vi pham nghiem trong nghi dinh 42

Vì sao Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam trao bằng khen cho Liên Kết Việt?

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam - nguyên Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng nói về việc ông trao Bằng khen của Thủ tướng cho Tập đoàn Liên Kết Việt do Lê Xuân Hà đứng đầu.

 

Thiên Minh