Cựu Tổng thống Trump chuẩn bị đưa ra "thông báo rất quan trọng"

14:44 | 08/11/2022

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ đưa ra một thông báo rất quan trọng vào ngày 15/11.
Ông Trump đưa ra tuyên bố mạnh mẽ nhất về khả năng tái tranh cửÔng Trump đưa ra tuyên bố mạnh mẽ nhất về khả năng tái tranh cử
Cựu Tổng thống Trump chuẩn bị đưa ra "thông báo rất quan trọng"
Cựu Tổng thống Donald Trump trong một cuộc vận động tranh cử cho đảng Cộng hòa tại bang Ohio (Ảnh: AFP).

"Tôi sẽ đưa ra một thông báo rất quan trọng vào thứ 3, ngày 15/11 tại dinh thự Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach, bang Florida", cựu Tổng thống Donald Trump nói trước đám đông người ủng hộ trong cuộc vận động tranh cử cho ứng viên thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa J.D. Vance ở thành phố Dayton, bang Ohio hôm 7/11.

Theo giới quan sát, nhiều khả năng ông Trump sẽ đưa ra tuyên bố tái tranh cử tổng thống năm 2024 vào tuần tới. Một số nguồn tin cho rằng cựu tổng thống đã cân nhắc về khả năng tuyên bố tái tranh cử ngay trong cuộc vận động tại Ohio. Tuy nhiên, các cố vấn đã khuyên ông Trump lùi thời gian thông báo vì không muốn thông tin quan trọng này bị ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra vào ngày 8/11.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump đã nhiều lần đưa ra các tín hiệu mạnh mẽ về khả năng chạy đua vào Nhà Trắng một lần nữa.

Trong cuộc vận động tranh cử cho Thượng nghị sĩ Cộng hòa Chuck Grassley vào hôm 3/11, ông Trump cho biết: "Giờ đây, để làm cho đất nước của chúng ta thành công, an toàn và vinh quang, tôi rất có thể sẽ tái tranh cử. Hãy sẵn sàng, đó là tất cả những gì tôi nói với bạn, rất sớm thôi. Hãy sẵn sàng".

Trong lịch sử, nước Mỹ đã có một người đảm nhiệm vai trò tổng thống trong 2 nhiệm kỳ không liên tiếp khi Tổng thống Grover Cleveland thất bại trong cuộc bầu cử năm 1888 nhưng đã giành lại Nhà Trắng sau chiến thắng năm 1893. Điều này biến ông Cleveland trở thành tổng thống thứ 22 và 24 của nước Mỹ. Nhiều nguồn tin thân cận với ông Trump cho biết ông luôn muốn mình trở thành một Grover Cleveland thứ 2.

Theo Dân trí