Cựu giám đốc Boeing sắp chính thức nắm Lầu Năm Góc

11:14 | 10/05/2019

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 9/5 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định đề cử ông Patrick Shanahan, cựu giám đốc điều hành công ty Boeing làm Bộ trưởng Quốc phòng.
cuu giam doc boeing sap chinh thuc nam lau nam goc
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan

Bà Sanders viết trên Twitter: "Quyết định của tổng thống về việc đề cử ông Shanahan đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng là dựa trên sự phục vụ xuất sắc đối với đất nước và khả năng lãnh đạo đã được minh chứng của ông. Quyền Bộ trưởng Shanahan trong vài tháng qua đã chứng tỏ ông có khả năng lãnh đạo Bộ Quốc phòng và có thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí này".

Ông Shanahan nói: "Nếu được Thượng viện thông qua, tôi sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ chiến lược phòng thủ quốc gia. Tôi vẫn cam kết hiện đại hóa lực lượng để các binh sĩ, thủy thủ, không quân và thủy quân lục chiến có mọi thứ họ cần".

Ông Shanahan, năm nay 56 tuổi, đã có 30 năm làm việc tại Boeing.

Cựu giám đốc điều hành Boeing giữ cương vị quyền Bộ trưởng Quốc phòng kể từ tháng 1 năm nay, sau khi người tiền nhiệm James Mattis đột ngột từ chức vì những quan điểm chính sách đối lập với Tổng thống Trump.

Trước đó, ông Shanahan từng bị tổng thanh tra Lầu Năm Góc điều tra về cáo buộc có hay không việc tìm kiếm sự ưu đãi dành cho Boeing. Tuy nhiên, kết luận điều tra được công bố hồi tháng 4 cho thấy, ông không có bất kỳ hành vi sai trái nào.

Bình An

FOX