Cười xuyên Việt 2016: Hài kịch không là giải trí cấp thấp!

08:39 | 01/04/2016

1,088 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghệ sĩ Thanh Thủy đã chia sẻ như vậy khi những tiết mục hài trong chương trình Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội tối qua 31.03 không chỉ mang lại tiếng cười mà còn lấy đi của chị và bao người những giọt nước mắt.

Với chủ đề “Quảng cáo”, 5 nhóm kịch trẻ của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội đã chứng minh sự sáng tạo dường như không có giới hạn qua những tiểu phẩm hài hước và mang đậm dấu ấn riêng của mình trong đêm thi tối qua 31/03.

Tuy lấy chủ đề “Quảng cáo” nhưng những sản phẩm mà các nhóm đưa vào tiết mục không phải là những thương hiệu trên thị trường mà là những sản phẩm tinh thần vô giá như tình mẫu tử, tình anh em, tình yêu đôi lứa và tình đồng loại giữa người với người…

Vì vậy mà bên cạnh những tiếng cười hài hước, tập thứ 3 của Tiếu Lâm Hội tối qua đã lấy đi không ít nước mắt của giám khảo và ban bình luận. Giám khảo khó tính Thanh Thủy đã phải thốt lên: “Cái cười như thế này vô cùng vẻ vang và không bao giờ ai dám nói rằng hài cười là giải trí cấp thấp”.

cuoi xuyen viet 2016 hai kich khong la giai tri cap thap
Giám khảo nghệ sĩ Thanh Thủy

Cụ thể trong chương trình, nhóm kịch Đời với tiểu phẩm Máy nhân bản đã lấy nước mắt của giám khảo và ban bình luận với câu chuyện xúc động về sự hy sinh của người mẹ dành cho những đứa con của mình cũng như sự vô tâm của những người con khi dùng robot thay mình chăm sóc cho mẹ. NSƯT Kim Xuân cho rằng: “Đời đã có một cú lội ngược dòng tuyệt vời. Hài kịch nhưng làm chúng tôi nhói tim”.

Nghệ sĩ Minh Nhí: “Không phải coi kịch hài là cười ha ha ha rồi quên. Coi mà thấm, để rồi suy nghĩ về cách sống của mình, đó mới là đẳng cấp”. Nghệ sĩ Thanh Thủy: “Cái cười như thế này vô cùng vẻ vang và không bao giờ ai dám nói rằng hài cười là giải trí cấp thấp”.

cuoi xuyen viet 2016 hai kich khong la giai tri cap thap
Nhóm Đời

Tiết mục này đã nhận được số điểm tuyệt đối từ các giám khảo.

Nhận được số điểm cao nhất trong đêm thi tối qua còn có nhóm kịch nam X-Pro với tiểu phẩm “Chuyên gia bắt ma”, nói về cuộc chiến giữa một chàng trai với Quỷ sa tăng để bảo vệ trái đất khỏi sự thống trị của quỷ dữ.

Tuy không giành được số điểm cao nhất nhưng nhóm kịch cổ trang Chuồn Chuồn Giấy lại nhận được nhiều tình cảm của khán giả cho tiết mục “Vương quốc Ai Cạp”. Nội dung tiết mục nói về cuộc tranh giành quyền lực và cuộc chạy đua để có thể kế thừa ngai vàng của 3 người con Nữ hoàng. Tiết mục nhận được 38 điểm.

cuoi xuyen viet 2016 hai kich khong la giai tri cap thap
Nhóm Chuồn chuồn giấy

Nhóm nhạc kịch Buffalo có một đêm thi an toàn với tiểu phẩm “4 điều ước”. Nội dung tiểu phẩm nói về chàng trai không cam lòng khi người yêu đi nước ngoài du học nên đã bán linh hồn của mình cho nhóm âm binh để có được 4 điều ước.

Và anh đã lần lượt dùng 3 điều ước đầu tiên để giữ người yêu bên cạnh mình, song anh vẫn không có được hạnh phúc vì chỉ được thân xác mà không giữ được trái tim của cô. Cho đến khi anh nhận ra sự ích kỉ của bản thân và dùng điều ước cuối cùng để ước cho người yêu được hạnh phúc thì hợp đồng giữa anh và nhóm âm binh mới hết hiệu lực. Số điểm mà Buffalo nhận được là 38,5 điểm.

cuoi xuyen viet 2016 hai kich khong la giai tri cap thap
Tiểu phẩm của nhóm Buffalo

Trong đêm thi tối qua, có lẽ do áp lực với chủ đề Quảng cáo nên nhóm kịch trẻ C.M.V đã có 1 đêm thi chưa thành công khi đưa cả một siêu thị hàng hóa vào trong tiểu phẩm “Bạch Tuyết ngoại truyện” của mình. Giám khảo Minh Nhí cảnh báo nhóm cần phải tập trung và không được chủ quan.

Nhóm nhận được 35,5 điểm, số điểm thấp nhất đêm thi tối qua. 

K.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.