Cuộc đời của “ông vua nhạc Pop” Michael Jackson lên nhạc kịch

10:17 | 21/06/2018

1,263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kế hoạch, vở nhạc kịch về cuộc đời của "ông vua nhạc Pop" sẽ ra mắt năm 2020.  

Vở kịch lấy cảm hứng từ cuộc đời và âm nhạc của Michael Jackson sẽ do Lynn Nottage viết. Bà là nhà văn, nhà viết kịch hai lần nhận giải Pulitzer - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực văn học và báo chí Mỹ. Đồng thời, Christopher Wheeldon - người chiến thắng hạng mục Vũ đạo đẹp nhất của Tony Awards sẽ là đạo diễn và biên đạo múa.

cuoc doi cua ong vua nhac pop michael jackson len nhac kich
"Vua nhạc Pop" Michael Jackson

Các nhà sản xuất cho biết, vở nhạc kịch lấy cảm hứng từ cuộc đời và âm nhạc của Michael Jackson sẽ có nhiều ca khúc nổi tiếng của ông như: Billie Jean, Thriller, Beat It hay Smooth Criminal và cũng không thể thiếu điệu nhảy moonwalk mà rất nhiều vũ công học theo nhưng tới giờ vẫn không ai đạt được trình độ như ông.

Kế hoạch ra đời vở nhạc kịch là một tin vui cho hàng triệu người hâm mộ "ông hoàng" nhạc Pop. Đây sẽ là cơ hội để họ sống lại trong không gian của huyền thoại năm xưa.

Trong những năm đầu thập niên 1980, Michael Jackson trở thành hiện tượng của âm nhạc đương đại. Những bài hát gắn liền với tên ông phá vỡ rào cản chủng tộc và nâng tầm giá trị của ca nhạc như một hình thức nghệ thuật và công cụ quảng cáo.

cuoc doi cua ong vua nhac pop michael jackson len nhac kich
Nhà văn Lynn Nottage và đạo diễn Christopher Wheeldon

Mặc dù đã qua đời vào năm 2009, Michael Jackson vẫn là một trong những cái tên phổ biến nhất nền nghệ thuật toàn cầu trong hơn 40 năm qua, với 13 lần đoạt giải Grammy và bán được hàng triệu bản album.

Câu chuyện cuộc đời của huyền thoại Michael Jackson từng được đưa vào nhiều tác phẩm nghệ thuật song đều đón nhận những phản ứng trái chiều từ công chúng. Bên cạnh hoan nghênh, nhiều người hâm mộ lại cho rằng các tác phẩm không thể hiện được sự thật hoặc đang tìm cách thu lợi từ tên tuổi của ngôi sao quá cố.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.