Cục trưởng quy hoạch vợ làm Cục phó

10:08 | 02/09/2016

616 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bốn nhân sự chủ chốt của Cục và Chi cục Thuế tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đều là bà con, họ hàng của ông Cục trưởng. 
cuc truong quy hoach vo lam cuc pho dung quy trinh
Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thời gian gần đây, người dân tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xôn xao trước thông tin vợ, người thân, họ hàng của ông Võ Thành Long, Cục trưởng Cục Thuế của tỉnh được quy hoạch và “tuyển” vào các vị trí trong cơ quan. Bốn nhân sự chủ chốt của Cục và Chi cục Thuế đều do ông Long, vợ, em vợ và em rể đảm nhận.

Tháng 4/2016, ông Long ký tờ trình gửi Tổng cục Thuế đề nghị bổ sung quy hoạch lãnh đạo cấp Cục giai đoạn 2016-2020. Ông Long đề nghị 2 chức danh Phó Cục trưởng và bà Đỗ Thị Phương Ngọc (SN 1970, vợ ông Long) có tên trong danh sách.

Trước đó tháng 3/2015, ông Long bổ nhiệm bà Ngọc giữ chức trưởng phòng Thanh tra số 1, Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Đỗ Thị Thanh Thúy (em ruột bà Ngọc) cũng được bổ nhiệm làm kiểm tra thuế viên ở phòng Tuyên truyền hỗ trợ. Tháng 3/2016, bà Thúy đã được bổ sung quy hoạch làm Phó trưởng phòng.

Tháng 8/2015, ông Nguyễn Đăng Bình (chồng bà Thúy) được bổ nhiệm giữ chức Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Côn Đảo.

Ông Long và bà Ngọc còn nhiều người thân, họ hàng đang làm việc tại Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Chi cục Thuế TP Vũng Tàu.

Ông Long xác nhận, việc quy hoạch vợ làm Phó Cục trưởng đã được Tổng cục Thuế có văn bản đồng ý và Tổng cục Thuế có văn bản gửi Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu để hiệp y.

cuc truong quy hoach vo lam cuc pho dung quy trinh

Bộ Công Thương: Không sai sót khi bổ nhiệm con trai ông Vũ Huy Hoàng

Bộ Công Thương cho rằng, việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải vào các chức vụ quan trọng tại PVFI và Sabeco là đúng theo quy định và chưa có cơ sở khẳng định ông Hải gây thua lỗ tại PVFI.

cuc truong quy hoach vo lam cuc pho dung quy trinh

Tham nhũng quyền lực?

Chuyện rằng, ở cơ quan nọ có một cặp vợ chồng cán bộ, vợ làm tổ chức, chồng làm chuyên môn. Sau đó, anh chồng trúng cấp ủy và được bổ nhiệm làm phó cơ quan.

cuc truong quy hoach vo lam cuc pho dung quy trinh

Bổ nhiệm cán bộ: Quy trình… cục bộ

Lâu nay trong công tác cán bộ, nếu có vấn đề gì nổi cộm, hầu như người ta hay khẳng định việc sắp xếp, bổ nhiệm ông A, bà B đều được thực hiện đúng quy trình, thậm chí được cả 100% số phiếu ở cấp này cấp nọ. Thực vậy, đọc các thông tin nhân sự ở huyện Mỹ Đức càng rõ vấn đề thực đáng quan tâm.

Phước Tân