CSHS hóa trang giải cứu một phụ nữ bị bắt cóc làm con tin

16:28 | 15/10/2011

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi bắt cóc một phụ nữ đưa về căn nhà trọ trên đường Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ, Hà Nội) nhóm bắt cóc ép nạn nhân gọi điện về gia đình yêu cầu nộp 300 triệu đồng.

Chiều 13/10, Công an Hà Nội phối hợp cùng Công an quận Tây Hồ, Công an phường Quảng An đột kích vào một khu nhà trọ trên đường Đặng Thai Mai (thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ) giải cứu thành công một người phụ nữ bị bắt cóc nhốt trong một căn nhà trọ.

Theo thông tin riêng của PV Petrotimes, nạn nhân được xác định là N.T.T (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã xác minh được ngôi nhà và triển khai lực lượng áp sát ngôi nhà trên. Thời điểm này bên ngoài cửa có 3 chiếc khóa. Các trinh sát phát hiện bên trong ngôi nhà ngoài nạn nhân còn có 2 người khác (một nữ và một người đàn ông tên Hùng) đang canh chừng chị T.

Ngôi nhà nơi chị T. bị nhóm bắt cóc giam giữ.

Để giải cứu con tin mà không làm tổn thương đến nạn nhân, đặc biệt là việc tóm gọn 2 đối tượng đang canh chừng chị T. Các chiến sĩ công an đã chia làm nhiều mũi, áp sát, bao vây khu nhà trọ trên.

Khi 2 đối tượng canh chừng con tin phát hiện có lực lượng Công an, Trung tá Vũ Thế Cơ – Phó trưởng Công an phường Quảng An trực tiếp thương thuyết với 2 đối tượng trong nhà. Sau hồi thuyết phục, 2 đối tượng vẫn không chịu mở cửa. Chúng còn gọi điện cho lực lượng Công an thông báo: “Không bao giờ mở!”.

Nhận định, 2 đối tượng trong nhà cứng đầu, dứt khoát không chịu mở cửa nên tổ công tác đã cử một nhóm cảnh sát hình sự hóa trang, áp sát cửa sau chờ lệnh tấn công.

Ngay sau khi nhận được lệnh tấn công vào bên trong, một mũi tấn công vòng ra phía sau nhà, men theo bờ hồ. Trong khi đó, một mũi do Trung tá Cơ và cảnh sát hình sự phá khóa cửa trước. Cuộc tấn công diễn ra chưa đầy 2 phút, tổ công tác đã khống chế và giải cứu nạn nhân thành công.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến bị bắt cóc này là do nợ nần về tiền bạc. Chị T. nợ tiền nên bị các đối tượng bắt cóc, ép người nhà mang tiền đến trả.

Hai vợ chồng chị T. có 3 đứa con. Chồng chị T. là sĩ quan quân đội. Chị T. có một xưởng bánh kẹo ở thị trấn Cầu Diễn và một công ty riêng ở quận Cầu Giấy. Những năm gần đây, chị T. buôn bất động sản, cầm sổ đỏ nhưng bị thua lỗ nên không có khả năng thanh toán nợ. Tháng 7, chị từng bị một nhóm “đầu gấu” đến đe dọa.

Ngày 10/10, chị nhận điện thoại hẹn gặp rồi bị đưa thẳng lên ô tô về căn nhà ở Đặng Thai Mai. Ngay trong chiều hôm đó, nạn nhân đã điện về gia đình nhà chồng yêu cầu gom 300 triệu đồng mang đến khiến nhiều người trong gia đình lo lắng.

Hiện cơ quan Công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

T. Minh