CSGT kịp thời cứu người mắc kẹt trong vụ xe Mercedes gây tai nạn rồi bốc cháy

16:10 | 20/11/2019

590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tá Vũ Xuân Hà Thái (Đội CSGT số 3, Công an TP Hà Nội) đã kịp thời giải cứu người mắc kẹt trong vụ tai nạn giữa xe Mercesdes và nhiều xe máy sau đó bốc cháy.
csgt kip thoi cuu nguoi mac ket trong vu xe mercedes gay tai nan roi boc chayHà Nội: Mercedes cháy rụi sau va chạm, một người tử vong

Ngày 20/11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang tích cực điều tra, làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe Mercedes với nhiều xe máy sau đó bốc cháy. Danh tính nữ tài xế gây tai nạn được xác định là Vũ Thị Hồng Thái (SN 1971, ở Hà Nội). Danh tính nạn nhân chưa được xác định.

Ở một diễn biến khác, cùng thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh một chiến sỹ CSGT bất chấp nguy hiểm lao vào đám cháy cứu người mắc kẹt.

Theo tìm hiểu, chiến sỹ CSGT có hành động đẹp là Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, đang công tác tại Đội CSGT số 3 (Công an TP Hà Nội). Chia sẻ với PV, Trung tá Thái khẳng định đây là việc nên làm và không nghĩ được mọi người quan tâm như vậy.

csgt kip thoi cuu nguoi mac ket trong vu xe mercedes gay tai nan roi boc chay
Trung tá Vũ Xuân Hà Thái hiện đang công tác tại Đội CSGT số 3.

“Tôi nghĩ đó là hành động mình cần phải làm khi thấy có người gặp nạn. Thời điểm đó, nếu chần chừ thì tính mạng của tài xế đó sẽ gặp nguy hiểm nên chúng tôi không thể do dự. Khi tôi và đồng đội kéo được bạn đó ra ngoài, đôi chân đã bắt đầu bị bén lửa” - Trung tá Hà Thái nói.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Trung tá công tác 10 năm trong ngành chia sẻ, sáng cùng ngày, anh cùng đồng nghiệp làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đường Láng giao Láng Hạ.

Khi phát hiện vụ tai nạn, anh Thái gọi điện xin chỉ đạo của chỉ huy đội. Sau đó, anh Thái nhờ đồng nghiệp trực tại chốt, còn anh cùng đồng đội khác chạy đến khu vực xảy ra tai nạn để cứu người.

“Lúc đến nơi, tôi phát hiện một nam thanh niên mặc áo Grab bị mắc kẹt, lửa bén đến quần nên chạy đến lật chiếc xe đang đổ để cứu người. Ngoài tôi còn có một anh thanh niên đi đường dừng lại nữa. Vì có hai người hợp sức nên mới kéo được nam thanh niên ra nhanh như vậy” - Trung tá Thái kể.

csgt kip thoi cuu nguoi mac ket trong vu xe mercedes gay tai nan roi boc chay
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng sáng 20/11.

Sau khi giải cứu được nạn nhân khỏi đám cháy cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội đến hiện trường nên Trung tá Thái và đồng nghiệp bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông.

“Lúc đó tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không thấy sợ hãi. Tôi nghĩ, nếu không phải tôi mà các đồng nghiệp khác hay thậm chí là người dân cũng đều sẽ làm như vậy bởi đó không chỉ là nhiệm vụ của người chiến sĩ công an mà còn là trách nhiệm của một người công dân với xã hội” - Trung tá Thái cho biết.

Qua báo chí, Trung tá Thái cũng mong muốn được biết về tình trạng sức khỏe của nam thanh niên mà mình đã cứu.

“Đến giờ tôi vẫn chưa biết tình hình sức khỏe của bạn nam ấy như thế nào, nhưng tôi chắc bạn ấy bị thương khá nặng ở chân” - anh Thái nói.

Như đã đưa tin, vào khoảng 7h20 ngày 20/11, tại ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô Mercedes GLC 250 do một phụ nữ điều khiển đã va chạm với nhiều phương tiện sau đó bốc cháy. Vụ tai nạn khiến một phụ nữ khoảng 25 tuổi tử vong (hiện chưa xác định danh tính).

Nhiều video clip ghi lại hiện trường cho thấy, sau khi gây tai nạn, nữ lái xe hốt hoảng chạy lại chỗ người bị tông trúng, cúi sát, ôm lấy nạn nhân sau đó rời đi.

Liên quan đến việc xác định thông tin các xe trong vụ tai nạn, Công an quận Cầu Giấy cho biết, 4 phương tiện liên quan đến vụ tai nạn bị cháy rụi nên cảnh sát sẽ tiến hành cà số khung, số máy để có biển số xe.

Công an quận Cầu Giấy đang thụ lý điều tra, làm rõ vụ việc.

Xuân Hinh