CSGT Hà Nội không ngại 'đụng chạm' tới xe ba bánh

19:00 | 23/10/2015

1,872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nói về việc xử lý xe ba bánh vi phạm, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (PC67, Công an Hà Nội) khẳng định, không ngại khi “đụng” tới.
csgt ha noi khong ngai khi dung toi xe ba banhPhát hiện xe thương binh chở thuốc kích dục
csgt ha noi khong ngai khi dung toi xe ba banhHà Nội: Sẽ tiêu hủy xe tự chế giả danh thương binh
csgt ha noi khong ngai khi dung toi xe ba banhTạm giữ phương tiện nếu giả danh “xe thương binh”
csgt ha noi khong ngai khi dung toi xe ba banhNhững pha chở hàng nguy hiểm của xe 3 bánh

Phát biểu tại buổi họp tổng kết tình hình, kết quả công tác chuyên đề 11 tháng đầu năm 2015 (từ ngày 16/11/2014 đến 15/10/2015) diễn ra chiều 22/10, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, 11 tháng qua, PC67 đã triển khai 5 lượt chuyên đề xử lý xe ba bánh.

Các đơn vị trực thuộc thành lập các tổ tuần tra kiểm soát lưu động và các chốt tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp người điều khiển xe ba bánh giả danh thương binh.

csgt ha noi khong ngai khi dung toi xe ba banh
Cảnh sát giao thông kiểm tra xe ba bánh hoạt động trên đường Giải Phóng.

Lực lượng chức năng tập trung xử lý một số lỗi vi phạm như điều khiển xe tự sản xuất, lắp ráp tham gia giao thông; chở hàng vượt quá giới hạn cho phép; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; không có giấy đăng ký xe; giấy phép lái xe...

Tất cả các trường hợp vi phạm trên đều bị lập biên bản xử lý nghiêm, hoàn thiện hồ sơ đề nghị tịch thu phương tiện theo quy định.

Bên cạnh đó, các tổ công tác 141 trong quá trình làm nhiệm vụ cũng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp xe ba bánh giả danh thương binh vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Qua đó, các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức nhắc nhở, yêu cầu ký cam kết không tái phạm đối với 582 trường hợp là thương binh, người khuyết tật điều khiển xe ba bánh vi phạm luật giao thông; đề nghị thương binh, người khuyết tật không cho mượn xe hoặc giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe ba bánh tham gia giao thông; cam kết chấp thuận việc cơ quan chức năng xử lý tịch thu, xung công quỹ trong trường hợp tái phạm; không tụ tập, cản trở việc xử lý vi phạm của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 644 trường hợp xe ba bánh vi phạm, tạm giữ 615 trường hợp xe ba bánh, đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị tịch thu 290 xe ba bánh vi phạm.

Trước thông tin về việc trong số hàng trăm xe ba bánh lưu thông trên đường ở khu vực chợ Đồng Xuân chỉ có 1 chiếc là của thương binh thật, một số khu vực có những “bảo kê” cho hoạt động của những chiếc xe ba bánh, Đại tá Đào Vịnh Thắng nói, đã đề nghị Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát hình sự vào cuộc.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc