Những pha chở hàng nguy hiểm của xe 3 bánh
Theo Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội, cơ quan này đang quản lý 182 xe 3 bánh dùng cho người khuyết tật và thương binh đi lại (không thiết kế chở hàng). Tuy nhiên, trên thực tế, hiện có hàng trăm chiếc xe 3 bánh đang lưu thông tại thủ đô.
Đa phần những xe này đều chở hàng cồng kềnh, quá khổ…
… và mất an toàn.
Trước tình trạng này, các cơ quan chức năng đã đề nghị công an Hà Nội tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xe 3 bánh tự chế vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông…
… cũng như các trường hợp không phải là thương bệnh binh điều khiển loại xe này.
Ngày 15-25/4, Phòng CSGT Hà Nội đã ra quân, xử lý 179 trường hợp giả danh thương binh, người khuyết tật.
… tạm giữ 167 xe 3 bánh tự chế.
Tuy nhiên, hiện tình trạng xe 3 bánh chở quá khổ, cồng kềnh vẫn xuất hiện nhan nhản.
Trước cảnh các xe 3 bánh vẫn tung hoành trên đường, một cảnh sát giao thông tại ngã tư Thái Hà – Chùa Bộc – Sơn Tây cho hay, không xử lý vì đã hết đợt ra quân.
Một số cảnh sát cho hay, hiện tình trạng giả danh thương binh, người khuyết tật khá phổ biến. Nhiều lái xe 3 bánh có tuổi đời rất trẻ…
… và trông hoàn toàn khỏe mạnh.
Từ nhiều năm qua, hàng trăm xe 3 bánh tự chế…
…. được tạm giữ tại bãi giữ xe Mỹ Đình.
Tuy nhiên, nhiều xe bị đưa về đây từ năm 2009 vẫn chưa có người tới nhận.
Các xe này đang xuống cấp từng ngày và nhiều xe đã trở thành đống sắt vụn.
Nguyễn Lê – VNE
-
Hà Nội phân luồng giao thông ra vào nội đô dịp Tết Nguyên đán
-
[Video] Bước tiến mới trong hệ thống pháp luật năm 2025
-
Điều chỉnh tốc độ tối đa của xe máy trên cầu Thanh Trì xuống 40 km/h
-
Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết 2025
-
Hà Nội: Tăng cường xử lý, tuyên truyền về an toàn giao thông tới học sinh
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025