Công ty Trung Linh Phát "chây ỳ" thi hành quyết định xử phạt

18:50 | 19/03/2024

6,784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo quyết định của Thanh tra Bộ Tài chính từ tháng 11/2023, Công ty TNHH Trung Linh Phát bị phạt hành chính 120 triệu đồng do không kết chuyển số dư quỹ bình ổn vào tài khoản tiền gửi tại ngân hàng. Sau hơn 4 tháng, Công ty này vẫn chưa thực hiện, khiến hai bộ Tài chính và Công Thương liên tục có văn bản nhắc nhở, đôn đốc nộp tiền.
Chuyển cơ quan điều tra một doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầuChuyển cơ quan điều tra một doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu
Nhiều doanh nghiệp đầu mối vi phạm về Quỹ bình ổn xăng dầuNhiều doanh nghiệp đầu mối vi phạm về Quỹ bình ổn xăng dầu

Ngoài việc xử phạt vi phạm do không kết chuyển số dư quỹ bình ổn, công ty này còn bị xử phạt với tình tiết tăng nặng do tiếp tục vi phạm, mặc dù đã bị cơ quan chức năng nhắc nhở về việc chấm dứt vi phạm.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu Công ty Trung Linh Phát khắc phục hậu quả bằng việc nộp lại 26,2 tỷ đồng vào tài khoản quỹ bình ổn giá xăng dầu của công ty này tại ngân hàng.

Sau đó, Bộ Tài chính có 19 quyết định cưỡng chế khấu trừ tiền từ 33 tài khoản của công ty này. Số tiền bị khấu trừ hơn 26,3 tỷ đồng, gồm tiền xử phạt vi phạm và khắc phục hậu quả.

Thế nhưng, công ty này vẫn không tự nguyện chấp hành nộp phạt và chuyển số tiền dư quỹ bình ổn về tài khoản.

Công ty Trung Linh Phát
Công ty Trung Linh Phát 'chây ỳ' thi hành quyết định xử phạt quỹ bình ổn xăng dầu/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gần đây, Bộ Công Thương yêu cầu Công ty Trung Linh Phát đề nghị các ngân hàng, chi nhánh chuyển tiền vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra Bộ Tài chính.

"Nếu công ty không thực hiện trong thời hạn 15 ngày, các ngân hàng có trách nhiệm chuyển từ các tài khoản của công ty đến tài khoản tạm giữ", công văn của Bộ Công Thương nêu.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Trung Linh Phát còn chây ỳ nợ thuế với số tiền lớn, cụ thể:

Tháng 10/2023, Cục thuế tỉnh Ninh Bình cũng công khai mức nợ thuế lên tới 178 tỷ đồng của Công ty TNHH Trung Linh Phát.

Năm ngoái, Trung Linh Phát - Chi nhánh TP HCM cũng bị Chi cục Thuế quận Tân Bình (TP HCM) đưa vào danh sách cảnh báo có rủi ro cao về thuế, hóa đơn.

Theo đó, Công ty TNHH Trung Linh Phát - Chi nhánh TP HCM, một trong 38 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu vừa bị Chi cục Thuế quận Tân Bình (TP HCM) cảnh báo có rủi ro cao về thuế, hóa đơn khi sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng mua vào của các doanh nghiệp không còn hoạt động và các doanh nghiệp giải thể; hàng hóa xuất bán lòng vòng, doanh nghiệp bán hàng đồng thời là doanh nghiệp mua hàng.

Ngoài ra, theo kết luận của Thanh tra Bộ Công Thương về thanh tra xăng dầu, Công ty TNHH Trung Linh Phát, mặc dù là đầu mối nhưng Công ty TNHH Trung Linh Phát cũng có tên trong danh sách các doanh nghiệp nhập khẩu dầu diesel thấp hơn hạn mức nhập khẩu dầu được Bộ Công Thương phân giao năm 2021 tại Công văn số 8266 ngày 22/12/2021.

Công ty này cũng không gửi đăng ký điều chỉnh về Bộ Công Thương khi có sự thay đổi trong hệ thống phân phối xăng dầu của thương nhân.

Công ty Trung Linh Phát có trụ sở tại Ninh Bình được thành lập năm 2009, là một trong các thương nhân đầu mối xăng dầu được Bộ Công Thương cấp phép năm 2021. Doanh nghiệp 100% vốn tư nhân này hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, bán buôn, bán lẻ xăng dầu. Công ty có 8 chi nhánh trên 8 tỉnh thành gồm: TP HCM, Hòa Bình, Lạng Sơn, Hà Giang, Nam Định, Tuyên Quang, Vũng Tàu, Tây Nguyên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng