Công ty TNHH Compal Electronics Việt Nam chính thức ký kết hợp tác đầu tư vào KCN Liên Hà Thái

09:00 | 08/06/2023

60 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 7/6/2023 tại Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái (GREEN iP - 1), thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, công ty Cổ phần Green i-Park đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Compal Electronics Việt Nam về việc thuê đất để làm nhà xưởng sản xuất các loại máy vi tính, linh kiện điện tử. Kinh phí đầu tư giai đoạn 1 là 260 triệu USD.

Dự lễ ký hợp đồng có ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Quang Hưng- Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành chức năng và lãnh đạo huyện Thái Thụy.

Về phía Green i-Park có ông Nguyễn Minh Hưng- Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Bùi Thế Long- Tổng giám đốc và lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn.

Compal Electronics của Đài Loan chuyên sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính; bao gồm các bộ phận, linh kiện, các phụ kiện liên quan.

Theo hợp đồng, Compal Electionisc sẽ thuê 40ha tại khu Công nghiệp Liên Hà Thái. Dự kiến năm 2023 tiến hành xây dựng nhà xưởng. Quý 1/2024 đi vào thử nghiệm và đi vào hoạt động chính thức giai đoạn 1 quý 2/2024.

Dự kiến giai đoạn 1 năm 2026 sẽ sản xuất 12 triệu sản phẩm. đến năm 2030 sẽ là 24 triệu sản phẩm và năm 2031 tổng sản phẩm dự kiến là 30 triệu sản phẩm/năm.

Công ty TNHH Compal Electronics Việt Nam chính thức ký kết hợp tác đầu tư vào KCN Liên Hà Thái
Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Green i -Park và Công ty TNHH Compal Electronics Việt Nam.

Compal Electionisc đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 30/12/2022.

Việc Compal Electronics chọn Liên Hà Thái làm nơi phát triển mới cho mình đã chứng tỏ Liên Hà Thái đang trở thành một điểm đến tin cậy cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Gần 3 năm đi vào hoạt động và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh 2 năm nhưng Liên Hà Thái đã thu hút được 9 nhà đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư gần 750 triệu USD.

Khu Liên Hà Thái cũng được chính phủ đặc biệt quan tâm. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã 2 lần về kiểm tra tiến độ phát triển khu Liên Hà Thái. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thái Bình tạo những điều kiện tốt nhất trong khuôn khổ pháp luật để xây dựng Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái (GREEN iP - 1) thành khu công nghiệp kiểu mẫu của tỉnh Thái Bình. Với phương châm thu hút được các nhà đầu tư công nghệ cao, sử dụng ít diện tích đất, hạn chế tối đa tác động đến môi trường; tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã tạo những điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư là Công ty cổ phần Green i-Park để làm tốt công tác mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng.

Trong phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Minh Hưng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Green i-Park trong phát biểu của mình đã chân thành cảm ơn sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, huyện Thái Thụy và các Phòng, Ban chức năng của tỉnh đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất để Compal Electronics.

Ông Nguyễn Minh Hưng cũng cam kết sẽ thực hiện đúng các điều khoản trong hợp đồng đã ký và cũng bày tỏ lòng mong muốn lãnh đạo Compal bằng sự ảnh hưởng của mình sẽ giới thiệu Liên Hà Thái đến các nhà đầu tư Đài Loan khác.

Tại lễ ký hợp đồng, ông Chen Kou- Chuan, Tổng Giám đốc Compal Electronics chi nhánh Việt Nam đã cảm ơn sự nhiệt tình chu đáo của lãnh đạo tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Green i-Park.

Ông hoàn toàn tin tưởng rằng với tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhà đầu tư Green i-Park sẽ tạo được niềm tin với các nhà đầu tư nước ngoài. Là một công ty lớn hàng thứ 5 của Đài Loan, ông tin tưởng rằng sự có mặt của Compal Electronics sẽ là động lực để các nhà đầu tư Đài Loan đến với Liên Hà Thái.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng sự hợp tác giữa hai nhà đầu tư, đồng thời đánh giá đây là sự khởi đầu tốt đẹp cho một dự án mới và truyền cảm hứng cho nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Đài Loan đến hợp tác đầu tư tại Thái Bình trong thời gian tới. Chủ tịch tỉnh đề nghị, sau lễ ký kết, Công ty TNHH Compal Electronics Việt Nam đẩy nhanh hoàn thiện thủ tục đầu tư, triển khai đầu tư xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc đưa dự án đi vào sản xuất sớm nhất theo tiến độ đã cam kết.

Công ty Cổ phần Green i-Park tạo điều kiện, hỗ trợ cho nhà đầu tư về thủ tục đầu tư, xây dựng công trình dự án theo thiết kế phê duyệt, tuyển dụng lao động phục vụ sản xuất... Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, về phía tỉnh sẽ tiếp tục duy trì tổ tư vấn hỗ trợ để đồng hành cùng Compal trong quá trình đầu tư dự án cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đầu tư dự án, mong muốn Công ty TNHH Compal Electronics Việt Nam tiếp tục hợp tác với Công ty Cổ phần Green i-Park trong hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư vào KCN Liên Hà Thái nói riêng, vào Thái Bình nói chung trong thời gian tới.

P.V