Công nghệ in 3D giúp người mẹ khiếm thị "nhìn thấy" thai nhi

11:35 | 08/05/2015

858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những người mẹ khiếm thị giờ đây đã có thể “nhìn thấy” con từ khi còn là một bào thai nhờ phiên bản in 3D giúp sờ được từng đường nét khuôn mặt và hình dung ra em bé.

Siêu âm 3D giúp người mẹ mù

Người mẹ khiếm thính đã có thể "nhìn thấy con" từ bào thai nhờ công nghệ 3D

Trong giai đoạn mang thai, những ông bố bà mẹ luôn mong muốn được ngắm nhìn hình ảnh đáng yêu của đứa con chưa trào đời nhờ việc siêu âm, nhưng đối với những bà mẹ khiếm thị thì đó là một điều không thể.

Cô Tatiana Guerra, 30 tuổi, người Brazil, bị khiếm thị từ năm 17 tuổi. Cô chưa bao giờ nghĩ đến một ngày mình có thể nhìn thấy con từ khi còn là bào thai. Và giờ đây, nhờ công nghệ in 3D, các bác sĩ Brazil đã đem đến cho Tatiana một bất ngờ giúp cô có thể hình dung được các đường nét khuôn mặt của con mình từ khi còn trong bụng mẹ.

Siêu âm 3D giúp người mẹ mù

Tatiana nhẹ nhàng đưa những ngón tay lên từng đường nét trên khuôn mặt con

Trong suốt quá trình siêu âm, các bác sĩ sẽ mô tả những hình ảnh siêu âm mà họ thấy. Sau đó, kết quả được gửi tới phòng in 3D và được “in” thành một tác phẩm điêu khắc, thể hiện những đường nét trên khuôn mặt của em bé chưa ra đời.

Máy siêu âm chất lượng cao phiên bản 3D đang trở nên ngày càng phổ biến. Các bác sĩ cho biết, siêu âm 3D khá an toàn đối với các mẹ bầu và thai nhi.

Chử Thị Tính (Năng lượng Mới)