Con gái dắt mẹ già vào tù vì ma túy

07:00 | 25/08/2013

909 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Túng quẫn, người phụ nữ nghèo làm liều lôi kéo cả mẹ ruột của mình đi buôn ma túy. Đường dây buôn bán ma túy bị phát hiện, Lan đã bỏ trốn. Trong thời gian lẫn trốn “nữ quái” này vẫn tiếp tục mua bán “hàng trắng”.

Nghèo túng làm liều buôn ma túy

Sau cơn lũ lụt, nhà cửa bị cuốn trôi, cả gia đình lâm cảnh khốn khó, bữa đói bữa no. Từ đây, Lan nghĩ đến việc kiếm nhiều tiền để lo cho gia đình qua cơn hoạn nạn khốn cùng. Lê Thị Phương Lan (SN 1972) từng có một gia đình êm ấm, sống giữa vùng quê nghèo khó, heo hút ở Nam Định. Đầu năm 2005, bị cơn lũ cuốn trôi đi nhà cửa, ruộng vườn, cả gia đình  lâm vào cảnh túng thiếu.

Bị cáo Lan tiếc nuối những việc làm sai lầm của mình.

Trong cơn khốn cùng nhất, nhà cửa không còn, từ đây cả gia đình phải sống bữa đói bữa no qua ngày. Không chịu buông xuôi, không bằng lòng với số phận, Lan nghĩ ra mọi cách để kiếm tiền với hy vọng sẽ đổi đời để cái nghèo không còn đeo bám mãi. Đồng tiền đầy cám dỗ đã đẩy người phụ nữ “chân lấm bùn” này trở thành “bà trùm” ma túy.

Từ mối quan hệ quen biết giữa Lan với một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Khánh Ngọc, vào tháng 10/2005, Lan điện thoại cho Ngọc đặt vấn đề tìm mối tiêu thụ heroin. Từ đây, Ngọc đã giới thiệu Lan mua bán heroin với 2 đối tượng Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Trí Hóa.

Có mối tiêu thụ, cuối tháng 10/2005, Lan từ Nam Định vào TP HCM thuê nhà của Ngọc ở quận Tân Bình để ở. Tại đây, Lan gặp Ngọc, Huy và Hóa, Lan đưa cho Ngọc 1 gói (5 phân) heroin đưa cho khách thử.  Kể từ lần đó, Lan thường xuyên quan hệ mua bán ma túy với 2 đối tượng này.

Thấy việc làm nhẹ nhàng mà lại kiếm lợi được nhiều, Lan làm liều. Lan mua ma túy của một đối tượng từ Nam Định rồi mang vào TP HCM  bán lấy lời. Sau nhiều lần thực hiện nhiều vụ mua bán trót lọt, kinh tế gia đình Lan đã phục hồi, không còn cảnh nghèo túng như trước. Vì thế, càng ngày Lan càng dấn sâu vào con đường tội lỗi và còn lôi kéo cả mẹ ruột của mình.

Ban đầu, Lan đã tìm cách móc nối với nhiều đối tượng đặt mua ma túy ở Nam Định rồi nhờ mẹ mình là bà Nguyễn Thị Soạn (SN 1952) đi tàu hỏa mang vào TP HCM bán cho đối tượng Nguyễn Quang Huy thì bị công an Q.7 bắt quả tang tại Ga Sài Gòn vào ngày 28/11/2005, cùng tang vật 336 gram heroin.

Từ lời khai của Soạn, cơ quan công an tiếp tục khám xét và bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Khánh Ngọc,Nguyễn Quang Huy  và lần lượt bắt các đồng phạm trong vụ án ma túy do Lê Thị Phương Lan chủ mưu.

Ngày 22/11/2007, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Soạn tù chung thân,  Nguyễn Quang Huy 18 năm tù, Nguyễn Trí Hóa 18 năm tù và Nguyễn Thị Khánh Ngọc 6 năm tù cùng tội danh “mua bán trái phép chất ma túy.

Mang lệnh truy nã vẫn buôn “hàng trắng”

Biết mẹ mình bị bắt, Lan bỏ trốn nhưng vẫn chưa tỉnh giấc. Trong thời gian bị truy nã, Lan tiếp tục mua bán trái phép chất ma túy. Đến ngày 4/9/2007, Lan bị công an Nam Định bắt quả tang trong khi đang giao “hàng” cho “con nghiện”.

Tại cơ quan điều tra Công an TP HCM, Lan khai nhận vào khoảng cuối tháng 10/2005, Lan mua heroin của một người tên Lưu (không rõ lai lịch) với giá 1,5 triệu đồng/chỉ đem bán lại cho Huy tất cả 10 lần, tổng trọng lượng 4,3 lượng, với  giá 1,7 triệu đồng/chỉ, thu lợi 8,6 triệu đồng.

Đến cuối tháng 11/2005, Lan mua gần 1 bánh heroin trọng lượng 336 gram của tên Lưu ở Nam Định với giá 120 triệu đồng rồi giao cho Soạn đi tàu hỏa vào TP HCM bán cho Nguyễn Quang Huy.

Ngoài ra, Lan còn khai nhận, trước đó đã bán cho Ngọc 1,8 gram heroin. Về trách nhiệm hình sự, Lan phải chịu hành vi buôn bán ma túy với tổng số lượng 479 gram heroin. 

Tại phiên tòa Lan luôn miệng đỗ lỗi cho mẹ mình hòng chạy tội.

Ngày 15/8, TAND TP HCM đã xét xử đối với bị cáo Lê Thị Phương Lan về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Đứng trước vành móng ngựa,  Lan khóc nức nở hối lỗi vì hành vi của mình. Khi chủ tọa hỏi về nguồn gốc của 1 bánh Heroin mà bà Soạn mang vào Sài Gòn lúc bị bắt là từ đâu có, bị cáo chối quanh quẩn, nói do mẹ bị cáo, bị cáo không hề biết. Lan luôn miệng đổ tội cho mẹ ruột để biện minh cho tội danh của mình.

Vị chủ tọa phân tích: “Trong chuyện này, chính bị cáo là người đã lôi kéo mẹ ruột của mình tiếp sức cho bị cáo mua bán ma túy, tại sao bị cáo lại đổ hết tội lỗi cho mẹ mình. Nếu không vì bị cáo, giờ này mẹ bị cáo có phải lãnh án tù chung thân không?”

Nghe vậy, bị cáo cúi đầu, hai dòng nước mắt lăn dài trên má. Không nói thêm gì nữa. Không thể chạy tội, bản án được khép lại bằng mức án tù chung thân đối với Lan. Vừa nghe xong bản án, bị cáo ôm mặt khóc nức nở và hối tiếc: “Giá mà thời gian có thể quay trở lại, tôi sẽ không làm sai như thế này”.

Đến phút cuối, những lời sám hối muộn màng, những giọt nước mắt không thể đổi lại sai lầm. Kết cục của vụ án đã để lại một sự đau lòng, cả hai mẹ con đều bị kết án tù chung thân. Đây là bài học đắt giá cho những ai chưa tỉnh giấc với cơn mộng làm giàu bằng con đường phi pháp. 

Hà Thu