Con đường công danh của một “quý bà thành đạt"

06:57 | 02/05/2013

3,602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Từ một phụ nữ chịu thương chịu khó, bà Tuyết Nga lún sâu vào “ma lực của đồng tiền” mong trở thành “quý bà thành đạt”. Tham vọng “vô biên” đã khiến bà bất chấp mọi thủ đoạn và trở thành người nổi tiếng cho đến ngày bị bắt.

>> Vụ 'quý bà thành đạt bị bắt': Dùng truyền thông để làm sai lệch bản chất vụ việc

>> Vì sao "Hoa hậu quý bà" Trương Thị Tuyết Nga bị bắt?

>> Phi vụ nào đẩy 'Hoa hậu quý bà' vào vòng lao lý?

>> Quý bà thành đạt Tuyết Nga 'ăn' tiền, ai trả nợ?

Bà Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961), sinh ra và trưởng thành trong gia đình nề nếp. Cuộc đời của Quý bà luôn được sự bảo bọc bởi người cha phục vụ trong ngành quân đội. Thuở hàn vi, bà Nga được biết đến là người phụ nữ chịu thương, chịu khó và có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Thế nhưng, đồng tiền và quyền lực đã làm thay đổi bản chất của con người ấy.

Bà Tuyết Nga trước (ảnh trái) và sau khi trở thành “quý bà thành đạt”

Năm 1980, bà Tuyết Nga tốt nghiệp Trung cấp y tá trong trường Quân y và phục vụ cho các bệnh viện trực thuộc hệ thống quân đội quản lý. Đến năm 1984, bà Nga kết hôn và sống với ông V.V.H (chồng cũ) những tháng năm mặn nồng, trọn nghĩa vợ chồng.

Vẫn ở thời điểm này, bà Nga được “cử” đi học chuyên tu tại trường Đại học Y Dược TP HCM. Chuyện bà Nga đã hoàn tất khóa học hay lấy được tấm bằng chuyên tu chưa thì Petrotimes khoan vội đề cập và sẽ thông tin đến bạn đọc trong dịp khác.

Nhờ bản tính tháo vát, bà Nga đã nhìn thấy được thị trường bất động sản là một “nồi cơm” để sẵn những miếng thịt kho “béo ngậy” nên bắt đầu tập tành bước vào nghề. Ban đầu, bà Nga chỉ mua đi, bán lại những căn nhà nhỏ lẻ tẻ với chút vốn hạn hẹp.

Nhiều người vẫn không quên, hình ảnh của bà Nga ở trong khu cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh) nuôi bầy heo trông chờ lớn để bán kiếm lấy những đồng tiền lời.

Nhưng, đồng tiền đã làm con người thay đổi tất cả. Theo năm tháng, bà Nga đã có những suy nghĩ khác và vươn lên con đường danh vọng theo cách nhanh chóng làm giàu.

Đến những năm 2000, cơ may làm giàu đã đến với bà Tuyết Nga thực sự nhưng cũng đã khiến con người thay đổi bản chất thực. Bà Nga phải đến trường Quốc tế nơi con trai theo học để giải quyết sự vụ… ngoài ý muốn. Cũng lần này, bà quen thầy M. đang công tác tại trường. Những dòng thông tin ngắn ngũi về bà Tuyết Nga được thầy M. ghi nhớ.

Bẵng đi một thời gian, thầy M. đi công tác tại Indonesia và gặp được đối tác người NewZealand đang có nguyện vọng muốn mở trường tại Việt Nam. Về nước, thầy M .chợt nhớ đến bà Nga có người thân làm trong ngành quân đội nên đã liên hệ và bàn bạc công việc làm ăn.

Thầy M. nói với bà Nga, đối tác người nước ngoài muốn mở ngôi trường tại Việt Nam nhưng thời điểm này chưa cho phép việc sở hữu đất đai đối với cá nhân và tổ chức nước ngoài. Do đó, thầy M. muốn bà Nga tìm khu đất nào của quân đội để được hưởng ưu đãi và dễ làm giấy tờ.

Trường ACG – “bước đệm” để bà Tuyết Nga vươn lên đỉnh cao danh vọng.

Sau khi ngẫm nghĩ, bà Tuyết Nga nhận định những khu đất ở quận 2 giá vẫn rẻ và nhờ mối quan hệ, bà Nga sẽ bao luôn các loại giấy phép. Ngay sau đó, bản ghi nhớ được ký kết, bà Nga cùng 2 người khác đã nghiễm nhiên được sở hữu 20% cổ phần trong công ty ACG nhờ phi vụ làm ăn thuận lợi.

Trong quá trình hợp tác, cũng chính từ đây đã nảy sinh một số vấn đề “gút mắc” giữa các cổ đông trong ACG. Cũng cần nói thêm rằng, đây là dự án được vay của tập đoàn ACG có trụ sở tại nước ngoài và ngân hàng ANZ. Ở đây, cũng nhấn mạnh, sai phạm của bà Tuyết Nga cho đến thời điểm này không liên quan đến hoạt động của trường ACG Việt Nam.   

Có được một số vốn trong tay, bà Tuyết Nga đã nghĩ đến việc xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh rồi lập thêm 2 dự án bất động sản “ma” tại phường Phước Long B (quận 9) và Bình Khánh (quận 2). Cũng từ thời điểm này, bà Tuyết Nga đã bắt đầu có những dấu hiệu trượt dài trong vòng xoáy “ma lực của đồng tiền”.

Kỳ tới: Con đường trượt dài của một “quý bà thành đạt”

Nhóm phóng viên Petrotimes

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps