Commerzbank tiết lộ những yếu tố giúp ổn định giá dầu thô

10:00 | 21/04/2023

1,356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào hôm 20/4, ngân hàng Commerzbank (Đức) cho biết, khi Trung Quốc mở cửa trở lại, hoạt động xử lý dầu thô và bình thường hóa giao thông hàng không quốc tế sẽ là hai yếu tố tạo nên nền tảng vững chắc cho nhu cầu tiêu thụ dầu thô, vì đây là hai yếu tố tương đối không ảnh hưởng tới vấn đề phát triển kinh tế.
Commerzbank tiết lộ những yếu tố giúp ổn định giá dầu thô

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã đưa nhiều dự báo về mức tăng trưởng nhu cầu của năm nay. Theo Commerzbank, Trung Quốc sẽ đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng trên. Thật vậy, trong tháng 3, sản lượng lọc dầu thô đã tăng lên mức kỷ lục 14,9 triệu thùng/ngày, tăng gần 9% so với giai đoạn cùng kỳ năm 2022, và tăng 3,2% so với tháng trước. Theo dự kiến, giao thông hàng không quốc tế ​​sẽ góp phần làm tăng nhu cầu nhiên liệu máy bay toàn cầu lên 1,16 triệu thùng/ngày.

Về mặt nguồn cung, hoạt động xuất khẩu dầu của Nga vẫn diễn ra mạnh mẽ. Commerzbank cho rằng, đây là lý do sản lượng dầu của Nga giảm chậm hơn so với dự kiến ​​ban đầu. Theo ngân hàng, chỉ cần xuất khẩu vẫn còn mạnh, Nga sẽ không có động lực để cắt giảm khai thác.

Theo dữ liệu của Commerzbank, OPEC đã khai thác được 29 triệu thùng/ngày trong tháng 3, nhưng xét thấy nhu cầu tăng mạnh, ngân hàng dự đoán OPEC ​​sẽ nâng hạn ngạch sản lượng vào nửa cuối của năm. Tổ chức tài chính Đức nhận định, nếu duy trì mức sản xuất hiện tại, thị trường dầu mỏ sẽ bị thiếu hụt nguồn cung vào cuối năm nay. Chưa kể là hiệu ứng từ quyết định cắt giảm hạn ngạch sản lượng mà OPEC công bố gần đây.

Saudi Aramco tăng giá dầu thô xuất khẩu sang châu ÁSaudi Aramco tăng giá dầu thô xuất khẩu sang châu Á
Dầu mỏ toàn cầu có thể bị khan hiếm vào nửa cuối năm 2023Dầu mỏ toàn cầu có thể bị khan hiếm vào nửa cuối năm 2023
Giá dầu thế giới sẽ tăng tới đâu?Giá dầu thế giới sẽ tăng tới đâu?

Ngọc Duyên

AFP