Giá dầu thế giới sẽ tăng tới đâu?

10:00 | 13/04/2023

1,833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu đã tăng 2% vào hôm 12/4 lên mức cao nhất trong hơn một tháng do dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ hạ nhiệt, thúc đẩy hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang đang tiến gần hơn đến việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và giảm bớt tác động của việc tăng giá dầu thô của Hoa Kỳ vào cổ phiếu.
Giá dầu hôm nay 10/4 tiếp tục tăng phiên đầu tuầnGiá dầu hôm nay 10/4 tiếp tục tăng phiên đầu tuần
Giá dầu tăng cao sẽ gây khó khăn cho các nhà đầu tưGiá dầu tăng cao sẽ gây khó khăn cho các nhà đầu tư
Giá dầu thế giới sẽ tăng tới đâu?
Ảnh minh họa

Giá dầu thô Brent tăng 1,72 USD, tương đương 2,01%, ở mức 87,33 USD / thùng, mức cao nhất kể từ cuối tháng 1, trong khi giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ đóng cửa tăng 1,73 USD, tương đương 2,1%, lên 83,26 USD / thùng, mức cao nhất trong 5 tháng qua.

Bộ Lao động Mỹ cho biết Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 0,1% trong tháng 3 và tăng 0,4% trong tháng 2. Trong 12 tháng tính đến ngày 31/3, CPI tăng 5%, đây là mức tăng hàng năm nhỏ nhất kể từ tháng 5/2021.

Nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới StoneX - Fawad Razaqzada cho biết: “Chỉ số CPI của Mỹ yếu hơn đã làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Fed có tăng lãi suất vào tháng tới hay không”. "Kỳ vọng lãi suất giảm đang làm giảm lo ngại về suy thoái kinh tế và đồng thời giúp hỗ trợ giá tài sản bằng đồng USD."

Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và cựu phó chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Lael Brainard, cũng cho biết bà đang thấy lạm phát giảm xuống.

Đồng USD giảm mạnh sau dữ liệu, đồng tiền của Mỹ yếu hơn khiến dầu được định giá bằng USD rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Dennis Kissler, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial, cho biết quỹ phòng hộ đã mua dầu kỳ hạn trên thị trường trong vài ngày qua với dự đoán nhu cầu sẽ cải thiện.

Các thị trường đã loại bỏ sự gia tăng nhẹ trong kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ, một phần là do việc giải phóng dầu bắt buộc theo quy định của quốc hội từ kho dự trữ khẩn cấp của Hoa Kỳ và xuất khẩu giảm vào đầu tháng.

Vân Anh