Có tình trạng tự test nhanh dương tính Covid-19 nhưng không thông báo

18:55 | 13/12/2021

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Y tế cho biết, đã ghi nhận một số trường hợp di chuyển đến các bệnh viện sau khi tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính nhưng không thông báo cho đơn vị y tế ở địa phương...

Đây là nội dung vừa được Bộ Y tế gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo đó, nhằm chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bám sát chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng chống dịch nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, hướng dẫn người dân tự xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên, duy trì đường dây nóng trên cơ sở hệ thống sẵn có để tiếp nhận, xử lý thông tin kết quả xét nghiệm từ người dân, tăng cường công tác truyền thông...

Có tình trạng tự test nhanh dương tính Covid-19 nhưng không thông báo
Bộ Y tế đã hướng dẫn người dân tự test Covid-19 tại nhà.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng đã ghi nhận một số trường hợp di chuyển đến các bệnh viện sau khi tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính nhưng không thông báo cho đơn vị y tế ở địa phương.

Bộ Y tế nhận định việc này có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên diện rộng đặc biệt là tại các cơ sở y tế, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, phối hợp tổ chức liên quan để thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, trên website của Sở Y tế số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin kết quả tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

Tư vấn và hỗ trợ cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tránh việc tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế hoặc di chuyển đến bệnh viện, nơi đông người.

Phối hợp tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn cho người dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn chấp hành các quy định phòng chống dịch, đặc biết đối với việc triển khai tự xét nghiệm, giúp phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ, kịp thời bóc tách, khoanh vùng và dập dịch, đồng thời hạn chế việc lây nhiễm cho cộng đồng.

Một quận ở Hà Nội chỉ cho phép bán hàng mang điMột quận ở Hà Nội chỉ cho phép bán hàng mang đi
Nhiều ngày ghi nhận số ca mắc kỷ lục, Hà Nội đang ở cấp độ dịch nào?Nhiều ngày ghi nhận số ca mắc kỷ lục, Hà Nội đang ở cấp độ dịch nào?
Thủ tướng giao Bộ Y tế hướng dẫn người dân về thuốc điều trị COVID-19Thủ tướng giao Bộ Y tế hướng dẫn người dân về thuốc điều trị Covid-19

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan