Người dân Quảng Ngãi về quê đón Tết không phải test Covid-19

20:23 | 10/01/2022

852 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người dân Quảng Ngãi xa quê khi về nhà đón Tết sẽ không phải test nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR.

Ngày 10/1, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi đã họp, thay đổi một số biện pháp phòng, chống dịch. Có nhiều thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm tạo điều kiện cho người dân làm ăn xa quê về nhà đón Tết.

Theo ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh sẽ thay đổi các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân về quê đón Tết an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi không bắt buộc xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh Covid-19 đối với người dân từ các địa phương khác về Quảng Ngãi. Thay vào đó, hoạt động tuyên truyền sẽ được đẩy mạnh để người dân tự theo dõi sức khỏe, tuân thủ 5K.

Tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo mỗi người dân nâng cao ý thức phòng dịch để tự bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Người dân Quảng Ngãi về quê đón Tết không phải test Covid-19 - 1
Người dân Quảng Ngãi sẽ không phải test nhanh, xét nghiệm RT-PCR khi về quê đón Tết

Trong thời gian này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ngành y tế tập trung bao phủ vaccine, chú trọng việc điều trị F0 để giảm tỷ lệ ca bệnh nặng và tử vong. Ngành y tế phải chuẩn bị đầy đủ túi thuốc cho F0 đang điều trị tại nhà, tập trung tăng cường nhân lực cho tuyến y tế cơ sở để thực hiện hiệu quả hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.

Thông tin với báo chí trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi không khuyến cáo người dân hạn chế về quê trong dịp Tết. Theo ông Minh, Tết Nguyên đán là dịp để người dân đi làm ăn xa về quê sum họp với gia đình. Do đó, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân về quê vào dịp này.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, ngành y tế đang điều trị cho trên 1.900 người mắc Covid-19, trong đó có hơn 1.700 người điều trị tại nhà. Toàn tỉnh có 97% người trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine, việc tiêm mũi 3 cho người dân đang được thực hiện.

Theo Dân trí

Châu Á vật lộn với làn sóng Covid-19 mới do biến chủng OmicronChâu Á vật lộn với làn sóng Covid-19 mới do biến chủng Omicron
Các nước châu Á đang đối mặt với 3 rủi ro lớn trong năm 2022Các nước châu Á đang đối mặt với 3 rủi ro lớn trong năm 2022
Hà Nội: Miễn phí tiền mặt bằng cho các hộ bán hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đánHà Nội: Miễn phí tiền mặt bằng cho các hộ bán hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán
Tranh cãi về biến chủng lai giữa Delta và OmicronTranh cãi về biến chủng lai giữa Delta và Omicron

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc