Cơ hội thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại HSIF 2020

13:42 | 28/10/2020

161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong 2 ngày 28 và 29/10, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2020 (HSIF 2020) có sự tham gia của gần 190 doanh nghiệp chế tạo với hình thức tổ chức độc đáo offline kết hợp online.
7 giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ7 giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ
Nhật Bản - Việt Nam tăng cường giao thương sản phẩm công nghiệp hỗ trợNhật Bản - Việt Nam tăng cường giao thương sản phẩm công nghiệp hỗ trợ
Đẩy mạnh xúc tiến giao thương trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợĐẩy mạnh xúc tiến giao thương trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ
Tạo sức bật cho công nghiệp hỗ trợTạo sức bật cho công nghiệp hỗ trợ
1736-img-0330

Trước làn sóng dịch chuyển các nhà máy sản xuất của các doanh nghiệp về khu vực Đông Nam Á, việc tổ chức HSIF 2020 sẽ là cơ hội tốt các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung nâng cao năng lực, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất linh kiện, phụ tùng (bao gồm 3 ngành: linh kiện điện - điện tử, linh kiện lắp ráp ô tô, xe máy, xe cơ giới và linh kiện cơ khí chế tạo). Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, tham gia ngày càng sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu, và đặc biệt có thể rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán.

HSIF 2020 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thể giao thương hiệu quả trong điều kiện mới do tác động của đại dịch Covid-19, được tổ chức theo hình thức offline kết hợp với online, trong đó, các doanh nghiệp tham gia hội chợ vừa có thể giao thương trực tiếp tại hội trường, vừa có thể giao thương qua công cụ họp trực tuyến với các doanh nghiệp nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan… không thể sang Việt Nam.

1814-img-0328
Các sản phẩm, linh kiện được trưng bày tại hội chợ
1818-img-0333
1815-img-0331

Với hình thức tổ chức độc đáo, HISF 2020 đã thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia gian hàng online, tổng số doanh nghiệp đăng ký tham gia gian hàng theo cả 2 hình thức với gần 190 doanh nghiệp, 230 gian hàng, trong đó có nhiều nhà mua lớn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung cấp tại Việt Nam.

Mỗi doanh nghiệp tham gia triển lãm có tối đa 20 cuộc giao thương chính thức, mỗi cuộc tối đa 30 phút, diễn ra liên tục trong 2 ngày. Ngoài ra, doanh nghiệp được đăng tải và gửi thông tin quảng bá tới hàng chục ngàn doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan.

1956-img-0322
Hội chợ thu hút khách tham quan trao đổi, tìm hiểu sản phẩm tại các gian hàng

Khách tham quan HSIF 2020 có thể đặt lịch hẹn và đến trực tiếp tại hội trường hoặc giao thương online hoàn toàn miễn phí. Đây là cơ hội hiếm có cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận trực tiếp với các ông lớn trong ngành chế tạo. Với hai hình thức: giao thương trực tiếp và qua công cụ họp trực tuyến, các doanh nghiệp nước ngoài không thể sang Việt Nam vẫn có thể tiến hành giao thương, trao đổi hợp tác kinh doanh. Các doanh nghiệp trong nước cũng có thể tiếp cận với các nhà mua Nhật Bản, Thái Lan… mà không cần phải ra nước ngoài.

HSIF 2020 được diễn ra trong 2 ngày 28-29/10 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

Nguyễn Hoan