Cơ hội kết nối kinh doanh B2B ngành sản xuất, chế tạo

08:55 | 16/08/2023

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 23 đến 25/8, sẽ diễn ra sự kiện kết nối kinh doanh B2B dành cho doanh nghiệp ngành sản xuất, chế tạo trong khuôn khổ Hội chợ công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2023 (FBC ASEAN 2023) được tổ chức tại số 1 Đỗ Đức Dục (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Cơ hội kết nối kinh doanh B2B ngành sản xuất, chế tạo
Ảnh minh hoạ

FBC ASEAN 2023 quy tụ gần 200 doanh nghiệp chế tạo, đặc biệt có gần 40 hãng mua hàng đến từ Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Việt Nam… tham gia theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với tổng số lượng nhu cầu tìm nhà cung cấp tại Việt Nam là gần 100 đơn vị. Điều này sẽ giúp cho việc giao thương tại sự kiện có trọng điểm hơn, các cuộc giao thương có thể nhanh chóng thiết lập thành các hợp đồng giao dịch ngay tại khuôn khổ sự kiện.

Một số nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp tiêu biểu là: gia công cơ khí, khuôn mẫu, linh kiện dập, đúc, xử lý nhiệt, linh kiện điện tử, nguyên vật liệu… Trong số các nhu cầu này, cũng có nhiều lĩnh vực mà Việt Nam đang có thế mạnh, vì vậy sự kiện kỳ vọng có thể tạo ra hàng ngàn cuộc kết nối giao thương đem đến các cơ hội kinh doanh với giá trị nhiều triệu USD cho các doanh nghiệp tham gia và khách tham quan.

Cơ hội kết nối kinh doanh B2B ngành sản xuất, chế tạo

Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày với tổng số phiên giao thương theo lịch hẹn trước cho mỗi doanh nghiệp là 10 phiên/ngày và mở cửa miễn phí cho khách đặt lịch hẹn tham quan trước. Sau đó, sự kiện sẽ tiếp tục được diễn ra theo hình thức trực tuyến qua Zoom Meeting vào tháng 9, các đơn vị có thể đăng ký giao thương với các nhà mua tham gia online từ Nhật Bản, Thái Lan…

B2B là viết tắt của “Business To Business”, được dùng để chỉ hình thức kinh doanh, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. B2B bao gồm thương mại điện tử và một số giao dịch trực tiếp có giá trị lớn đòi hỏi phải gặp mặt trong thực tế. Điểm đặc trưng của mô hình B2B là mỗi doanh nghiệp đều có một quy trình mua hàng riêng. Nhờ vậy mà có thể tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc, cũng như gia tăng hiệu quả và cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp.

N.H

3 nguyên nhân khiến doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ khó bứt phá3 nguyên nhân khiến doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ khó bứt phá
Cơ hội giao thương Việt Nam - Nhật Bản về công nghiệp hỗ trợCơ hội giao thương Việt Nam - Nhật Bản về công nghiệp hỗ trợ
Hơn 200 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác tại hai triển lãm SIE và VMEHơn 200 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác tại hai triển lãm SIE và VME