Có gì lạ trong “Đất mới” của nữ họa sĩ trẻ Trần Ngân Giang?

19:17 | 29/07/2018

1,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triển lãm “Đất mới” của nữ họa sĩ trẻ Trần Ngân Giang vừa chính thức khai mạc vào chiều qua (28/7) tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Giới thiệu tới công chúng gần 20 tác phẩm mà nữ họa sĩ trẻ Trần Ngân Giang vẽ trong hơn 2 năm qua, triển lãm “Đất mới” đã đem đến cảm giác bình yên khi đến thưởng lãm.

Trần Ngân Giang sử dụng gam màu phong phú của Acrilic và sơn dầu, từ những màu nguyên chất tới các màu ghi xám để biểu đạt ý tưởng của mình qua từng bức vẽ.

co gi la trong dat moi cua nu hoa si tre tran ngan giang
Người xem tranh ở triển lãm "Đất mới"

“Đất mới” của nữ họa sĩ trẻ gọi là mới nhưng đều xuất phát ở những khoảng khắc thân thuộc của bình minh, của hoàng hôn với cánh đồng quê, lũy tre làng và khói lam chiều, của mùa xuân và sắc thu hay cầu vồng rực rỡ.

Cái mới ở đây, là cách thể hiện mà như chính người thầy của cô - Họa sĩ Lê Huy Tiếp nhận xét: “Tranh của Ngân Giang có sự cảm nhận màu sắc không khí ánh sáng giống như những họa sĩ của chủ nghĩa ấn tượng ở thế kỷ 19 nhưng lại có những hình thức biểu hiện của hội họa hiện đại”.

co gi la trong dat moi cua nu hoa si tre tran ngan giang
Nữ họa sĩ trẻ Trần Ngân Giang

Gần 20 tác phẩm được nữ họa sĩ Trần Ngân Giang thể hiện hài hòa qua các hình khối đơn giản nhưng cô đọng, ẩn chứa vẻ bình yên sâu lắng mà bất cứ người xem nào cũng có thể cảm nhận trong tâm thế thư thái.

Đúng như tên gọi, đến với “Đất mới” công chúng yêu mỹ thuật sẽ cảm nhận được sự thăng hoa trong bình yên thơm ngát mùi đất mới thông qua những gam màu hơi thở từ đất, nước, không khí và sương khói.

co gi la trong dat moi cua nu hoa si tre tran ngan giang
Nhiều người xem cảm nhận được sự thăng hoa trong bình yên thơm ngát mùi đất mới

Họa sĩ Trần Ngân Giang sinh năm 1985 tại Hà Tĩnh. Được đào tạo bài bản và có một thời gian công tác trong ngành y nhưng họa sĩ Trần Ngân Giang với niềm đam mê hội họa đã tự học vẽ để có thể cho ra đời triển lãm cá nhân đầu tiên.

Được biết, triển lãm “Đất mới” sẽ diễn ra đến hết ngày 01/8/2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Huyền Anh