Cô gái nhiễm Covid-19 sau 10 phút nói chuyện

11:55 | 23/03/2020

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghĩ đeo khẩu trang nói chuyện với người lớn là bất lịch sự nên Kim cởi bỏ. Mười ngày sau cuộc gặp ngắn ngủi ấy, cô dương tính với nCoV.

Kim, 18 tuổi, là học sinh trung học ở thành phố Daegu - vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Cô gái đã chia sẻ lên Twitter toàn bộ quá trình lây nhiễm, điều trị của mình và được truyền thông nước này đăng tải lại.

Kim kể, ngày 20/2 cô gặp và nói chuyện với một người lớn tuổi ở ga tàu điện ngầm. Nữ sinh không biết đó là tín đồ của Tân Thiên Địa. Cô chỉ biết sẽ hơi bất lịch sự khi người trẻ tuổi như mình đeo khẩu trang nói chuyện với người lớn, nên cởi bỏ. Cuộc trò chuyện diễn ra trong 10 phút. "Tôi không bao giờ tưởng tượng được mình sẽ bị lây nhiễm trong thời gian ngắn như vậy", cô viết.

Mười ngày sau, Kim xuất hiện các triệu chứng ho, khó thở nên đi kiểm tra. Sau hai ngày, kết quả trả về cho thấy cô dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, Kim vẫn phải tự cách ly tại nhà năm ngày, vì Daegu đã trở thành ổ dịch. Chính quyền cần thời gian chuẩn bị bệnh viện dã chiến cho những ca bị nhẹ hơn.

Cô gái nhiễm Covid-19 sau 10 phút nói chuyện
Lực lượng chức năng phun khử trùng sau khi đóng cửa giáo phái Tân Thiên Địa. Ảnh: AP.

Cô gái trẻ tự cách ly tại nhà. Thức ăn được người thân đặt ngoài cửa phòng. Dùng nhà vệ sinh xong, Kim phải lau bồn cầu bằng chất khử trùng được chính quyền thành phố cấp phát. Hàng ngày, nhân viên y tế gọi điện nhiều lần để theo dõi tình trạng sức khỏe, cấp phát khẩu trang, nhu yếu phẩm.

Theo hệ thống bảo hiểm y tế của Hàn Quốc, những người bị xác định nhiễm Covid-19 sẽ được chính phủ chi trả các khoản tiền như phí nhập viện và chữa trị. Ngoài ra, người nhiễm bệnh được cấp phát thức ăn, dụng cụ khử trùng và khẩu trang miễn phí.

Ngày 5/3, những cơn sốt và ho khiến cơ thể Kim tồi tệ hơn. Đỉnh điểm của những cơn đau đến chỉ vài ngày sau đó.

Ngày 9/3, cô mới được chuyển đến một ký túc xá gần Daegu, nơi vừa được chuyển đổi thành khu vực điều trị cho những người nhiễm Covid-19 nhẹ.

Kim sốt cao, đổ mồ hôi nhiều và khó thở vào ban đêm. "Cứ hễ hít vào tôi lại thấy đau nhói ở phổi. Khi tôi ho, ống phế quản bị tắc nghẽn vì đờm. Tôi cảm thấy bị nghẹn đến chết", cô viết. Cơn đau bụng kéo đến dữ dội, Kim cảm tưởng ruột mình đang bị xé rách. Khi một vòng của những cơn đau kết thúc, cơ thể cô rã rời.

Ngày thứ 10, các triệu chứng biến mất như một ảo ảnh. Các xét nghiệm cho thấy cô đã khỏi bệnh. "Chỉ đến khi được hít thở không khí trong lành bên ngoài khu điều trị, tôi mới nhận ra mình đã khỏe lại", Kim chia sẻ.

Theo VNE

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.