CLB "Lao động giỏi - Thu nhập cao" ở Than Vàng Danh

16:37 | 21/04/2016

405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ năm 2005 đến nay, CLB “Lao động giỏi - Thu nhập cao” của Công ty CP Than Vàng Danh đã thu hút hàng nghìn thợ mỏ tham gia, tạo ra động lực cho phong trào thi đua của công nhân.

Chỉ tính riêng năm 2015, Công ty CP Than Vàng Danh đã có 1.281 công nhân có thu nhập cao, bằng 146% so với năm 2014; số công nhân có thu nhập cao chủ yếu ở các phân xưởng khai thác, đào lò. Trong đó khối khai thác, đào lò có thu nhập cao từ trên 15,6 triệu đồng/người/tháng.

Để duy trì và phát huy hiệu quả CLB, hàng năm lãnh đạo Công ty đã phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo với khẩu hiệu “An toàn - Đổi mới - Tăng trưởng - Hiệu quả”. Các đơn vị đã bám sát quy định hoạt động của CLB “Lao động giỏi - Thu nhập cao”, tổ chức, triển khai tuyên truyền đến các đơn vị, các tổ, và người lao động để thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, Công ty thực hiện cơ chế khuyến khích hoàn thành kế hoạch sản lượng từ 5-10% đối với các phân xưởng khai thác và đào lò, phát huy tinh thần sáng tạo và trí lực của công nhân trong sản xuất.

clb lao dong gioi thu nhap cao o than vang danh
Lãnh đạo Công ty khen thưởng các cá nhân tiêu biểu

Ông Vũ Đình Việt, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Chủ nhiệm CLB “Lao động giỏi - Thu nhập cao”, cho hay: Tham gia CLB “Lao động giỏi - Thu nhập cao” là một vinh dự của mỗi công nhân, từ đó phát huy sức mạnh tập thể, tinh thần sáng tạo, cải tiến hợp lý hoá trong lao động sản xuất để đạt năng suất lao động cao, đem lại sản phẩm tốt.

Đây chính là việc làm thiết thực đóng góp công sức vào xây dựng Công ty phát triển bền vững. Phong trào này đã được triển khai bài bản, có chiều sâu, là một trong những giải pháp quan trọng để thu hút thợ lò đến với Than Vàng Danh cũng như tạo động lực mạnh mẽ để thợ lò phấn khởi, yên tâm gắn bó lâu dài với đơn vị. 

Từ phong trào thi đua trên, năm 2015, Công ty CP Than Vàng Danh có 44 công nhân đạt danh hiệu “Lao động giỏi - Thu nhập cao”; 62 “Thợ mỏ ưu tú” và 12 “Cán bộ quản lý giỏi”. Thông qua phong trào này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tặng thưởng bằng khen, giấy khen.

clb lao dong gioi thu nhap cao o than vang danh Hiệu quả thi đua ở một đơn vị anh hùng
clb lao dong gioi thu nhap cao o than vang danh Than Vàng Danh không ngừng lớn mạnh
clb lao dong gioi thu nhap cao o than vang danh Than Vàng Danh kỷ niệm 50 năm thành lập

Dương Trường

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps