​Chuyện của Á hậu Thúy Vân

09:04 | 11/12/2015

2,833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vân trẻ, xinh đẹp lại tài giỏi. 22 tuổi, Vân đã làm nên được một kỳ tích đáng tự hào: đạt giải Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Đây là thành tích cao nhất của các người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế từ trước đến nay.

Vân, một cô gái trẻ đặc biệt!

1. Nói về Thúy Vân lúc này, điều chắc chắn phải nhắc đến ngay cô là người đẹp Việt xuất sắc đăng quang Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015. Mà đây là một trong ba cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín nhất nhì hành tinh. Có thể nói, sau rất nhiều nhiều năm người đẹp Việt trắng tay khi “mang chuông đi đánh xứ người” thì thành tích của Thúy Vân là một cơn mưa mát lành mùa hạ, tưới tắm những khát khao về việc cải thiện vị thế nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Người ta dành rất nhiều tình cảm cũng như những mỹ từ để ca ngợi Vân ở thời điểm này. Phải thừa nhận rằng cô gái sinh năm 1993 rất giỏi. Năm 2014, Thúy Vân đăng quang Á hậu 1 của Hoa khôi Áo dài và chính thức trở thành người đẹp đại diện cho Việt Nam thi Hoa hậu Quốc tế 2015. Và vừa qua, cô đã vượt qua hơn 50 người đẹp trên thế giới để trở thành Á hậu 3 của cuộc thi…

Trước khi đăng quang Á hậu 3, Thúy Vân không phải là một cái tên nổi bật trong giới showbiz, mặc dù cô là Á khôi Áo dài và có thâm niên 2 năm làm người mẫu chuyên nghiệp của công ty PL, học trò cưng của anh Tạ Nguyên Phúc. Lý do, cô ghét sự ồn ào trong giới showbiz nên cố gắng tránh xa những tác nhân có thể đưa đến việc đó. Thúy Vân thậm chí không thích nhắc đến từ showbiz, bởi cô cảm giác nó bát nháo, xô bồ.

chuyen cua a hau thuy van
​Chuyện của Á hậu Thúy Vân

Thế là 2 năm làm người mẫu, không có mấy ai nhắc tới Vân mà lý do là cô “không muốn được nhắc tới”! Có người nói Vân không yêu nghề người mẫu, cô phản đối ngay, bởi cô rất yêu nhưng “không chọn con đường nổi tiếng bằng mọi giá”. Với Thúy Vân, người mẫu là một công việc rất vui, nó giúp cô có thêm thu nhập và quan trọng là ở công việc này, cô được… mặc đồ đẹp.

Với cô, đơn giản chỉ có vậy!

2. Có một điều thú vị là trước đây, cô nàng thậm chí còn chưa bao giờ muốn mình trở thành một Á khôi, Á hậu mà thay vào đó là một ước mơ cháy bỏng trở thành một… ca sĩ. Ít ai biết, Thúy Vân là người được đào tạo thanh nhạc bài bản, cô đã tốt nghiệp Thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật trước khi chuyển sang học ngành Quản trị kinh doanh. Và chính tại môi trường thanh nhạc này đã giúp Thúy Vân có cơ hội quen biết trong giới giải trí, để rồi cô nàng lần lượt trở thành người mẫu, MC, Á khôi và rồi Á hậu Quốc tế.

“Vân, thật ra thì em là cô gái thế nào?” - Tôi nhớ, trong lần đầu trò chuyện với Thúy Vân, tôi đã hỏi cô ấy như vậy. Thúy Vân cười tươi bảo: Em “nam tính” lắm. Em rất mạnh mẽ, quyết đoán, bản thân đã muốn gì thì phải cố gắng làm cho bằng được! Vân cũng là một cô gái có tính tự lập cao từ rất sớm, mặc dù cô được sinh ra trong một gia đình khá giả ở TP HCM, có cha là doanh nhân thành đạt.

Có thể nói, tính tự lập ấy của Thúy Vân xuất phát từ cách dạy dỗ con cái rất hay của cha mẹ cô. Vân kể rằng, ngay từ bé, cô đã được cha mẹ cho quyền tự quyết định hầu hết mọi việc liên quan đến mình và đương nhiên kèm theo quy định là: tự chịu trách nhiệm với bản thân vì những gì đã chọn.

Thế nên, ngay từ khi lên 10 tuổi, Thúy Vân đã phải đứng trước những lựa chọn cuộc đời. Đầu tiên đó là việc chọn trường, sau đó là lựa chọn công việc… “Nhưng cũng chính vì việc phải tự chịu trách nhiệm mà mỗi khi Vân lựa chọn đều suy nghĩ trước sau rất kỹ càng. Và nhờ sự cân nhắc tỉ mỉ đó mà tính đến thời điểm hiện tại, Vân chưa có bất kỳ quyết định nào sai lầm đáng tiếc trong cuộc đời cả!”, Thúy Vân nói.

Ai cũng có một ký ức tuổi thơ rất đẹp, Vân cũng vậy. Nếu như những bé gái ở miền quê thì ký ức tuổi thơ thường gắn liền với những trò nhảy dây, thả diều, bắt bướm, hái hoa bên những triền đê hay những cánh đồng sau mùa gặt... nhưng với Thúy Vân thì không như vậy; ký ức tuổi thơ nơi thành thị của cô đặc biệt hơn, nó gắn liền với những trận đấu Taekwondo của thành phố.

Hẳn sẽ bất ngờ khi biết rằng, một Á hậu xinh đẹp, mảnh khảnh, rất dịu dàng như Thúy Vân lại từng là một vận động viên Taekwondo trẻ xuất sắc của TP HCM khi mới 8 tuổi. Cụ thể là từ năm 8 tuổi, Thúy Vân bắt đầu học Taekwondo và chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 tháng, cô đã thăng từ đai trắng lên thẳng đai đỏ mà không phải qua bất kỳ giai đoạn trung gian nào như những học viên bình thường khác. Cô cho biết lý do là vì quá có “năng khiếu đánh nhau” nên được ban huấn luyện “đặt cách” lên đai và được chọn dự thi giải cấp toàn TP. Kết quả năm đó, cô bé 8 tuổi Thúy Vân đã đạt được huy chương bạc.

Sau giải đấu, Thúy Vân tiếp tục được thầy truyền dạy và đưa đi tham gia nhiều giải đấu khác. Cho đến bây giờ, hỏi Thúy Vân đã có bao nhiêu huy chương, bằng khen về môn võ này thì nàng sẽ không nhớ hết được bởi quá nhiều!

Tuy nhiên, sau đó Thúy Vân không tiếp tục đi theo con đường vận động viên chuyên nghiệp vì bản thân cô nhận thấy đó không phải là con đường dài của cuộc đời mình. Thế nên, Vân đã tạm gác lại và quyết định đi học trường chuyên về tiếng Anh…

chuyen cua a hau thuy van
​Chuyện của Á hậu Thúy Vân

Tính đến nay, cô gái 22 tuổi này có khá nhiều thay đổi trong nghề nghiệp của bản thân mình. Thúy Vân cho biết, cô không quan niệm cứng nhắc kiểu đã chọn một nghề nào thì phải sống chết cho bằng được với nghề ấy, dù có phù hợp hay không.

Trái lại, Vân cho phép mình được phép mắc sai lầm, vì sai lầm giúp bản thân cô trưởng thành hơn và hiểu được chính bản thân mình hơn. “Tuy nhiên, cho đến giờ Vân may mắn là chưa phạm phải một sai lầm nào quá lớn. Những lựa chọn của Vân ít nhiều giúp ích cho Vân trong cuộc sống. Và hiện tại, Vân có thể tự tin rằng, bản thân mình hiểu mình mong muốn gì nhất”!

3. Thúy Vân chưa có người yêu. Cô nói với tôi: “Tuổi này có người yêu thì kỳ lắm, còn quá trẻ để yêu anh ạ”! Vân chia sẻ, tư tưởng cô không phải quá cổ hủ mà là: pha lẫn giữa truyền thống và hiện đại ở một mức chấp nhận được. “Nhưng chắc chắn một điều, Vân không thoáng trong mọi chuyện mà luôn đặt ra cho mình một ranh giới và giữ ranh giới ấy một cách nghiêm khắc”.

Trong công việc, cô tự đặt ra quy định cho bản thân là phải luôn có trách nhiệm. Không thể có chuyện làm qua loa cho có rồi thôi! Vân cũng thừa nhận cô là người tham lam, muốn đi nhiều nơi, muốn làm rất nhiều việc ở tuổi trẻ của mình. Vân cũng đặt ra quy định cho bản thân là không được uống rượu bia, đặc biệt là khi vào bar. Nàng bảo do đặc thù công việc nên cũng có vài lần vào quán bar nhưng nhất quyết chỉ uống nước suối. Khi nào chiều bản thân lắm thì cũng chỉ là một ly cocktail mà thôi. “Hình ảnh người phụ nữ say xỉn, em không chấp nhận được”, Vân nói.

Trong một lần trò chuyện, anh Tạ Nguyên Phúc, giám đốc công ty người mẫu PL có nói về cô học trò của mình thế này: “Vân là cô gái rất trẻ nhưng lại có những tính cách rất hay, cộng với danh vọng mà cô bé có được sau khi đạt giải Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế, tôi tin trong tương lai, Vân sẽ là một người đẹp rất thành công!”.

Hẳn nhiều người cũng tin như thế, Vân còn cả một tương lai dài tươi sáng ở phía trước!

chuyen cua a hau thuy van

Á hậu Thúy Vân đẹp rạng ngời trên ‘ghế nóng’

Á hậu Thúy Vân vừa tham gia làm Giám khảo cuộc thi Hoa khôi trường Đại học Kinh tế TP HCM. 

chuyen cua a hau thuy van

Á hậu Thúy Vân lại thắng lớn

Sau khi đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015, Á hậu Thúy Vân lại thắng lớn với giải thưởng danh giá.

chuyen cua a hau thuy van

Cận cảnh nhan sắc Á hậu 3 Thuý Vân

Phạm Hồng Thuý Vân vừa xuất sắc giành vị trí Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

chuyen cua a hau thuy van

Thúy Vân bất ngờ đăng quang Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015

Với sự thể hiện xuất sắc trong đêm chung kết Hoa hậu Quốc tế 2015 vừa diễn ra tại Tokyo (Nhật), Á khôi Áo dài Thúy Vân đã đăng quang Á hậu 3 của cuộc thi. 

Trúc Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.