Chuyện chưa kể về một cán bộ an toàn giỏi

07:23 | 22/12/2018

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Anh Nguyễn Văn Phúc – Công nhân của Điện lực Buôn Hồ là người vừa lập cú “đúp” khi liên tục giành các vị thứ cao nhất trong hai cuộc thi Cán bộ an toàn giỏi cấp Công ty và Tổng công ty được tổ chức trong quý IV/2018. Việc anh Phúc bất ngờ trở thành “người nổi tiếng” với những thành tích ấn tượng đó đã khiến anh trở thành niềm tự hào của cả điện lực.
Chuyện chưa kể về một cán bộ an toàn giỏi

Anh Nguyễn Văn Phúc (thứ ba từ phải sang) tại lễ bế mạc Hội thi Cán bộ an toàn giỏi cấp EVNCPC năm 2018

Anh Nguyễn Văn Phúc theo học công nhân kỹ thuật điện và vào công tác tại Điện lực Buôn Hồ từ năm 2001. Đến nay, qua 17 năm trong nghề, là người có kinh nghiệm công tác, tay nghề tốt, anh đã dìu dắt, bảo ban rất nhiều thế hệ công nhân ở đơn vị và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Nhờ tinh thần học hỏi và rèn luyện không ngừng, đến tháng 6/2010, anh được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao làm công tác anh toàn tại đơn vị. Từ đây, anh Phúc đã phấn đấu trở thành một cán bộ an toàn chuyên trách gương mẫu và có trình độ chuyên môn, tay nghề vững vàng của một người thợ bậc 7/7.

Đối với vai trò là cán bộ an toàn, anh Phúc luôn cẩn thận, tỉ mỉ để đảm bảo điều kiện làm việc đúng quy định nghiêm ngặt của ngành điện và công việc đạt hiệu quả cao. Trước khi ra hiện trường, anh luôn kiểm tra phương tiện bảo vệ cá nhân, đồ nghề, trang dụng cụ an toàn, thiết bị thi công cho đến phiếu công tác, phiếu thao tác, lệnh công tác, phương án thi công... Đồng thời, anh cũng làm việc với nhóm công tác về nội dung công việc cần phải thực hiện, đưa ra các biện pháp an toàn. Tại hiện trường, anh Phúc cùng làm việc và kiểm tra các hạng mục công việc thuộc phạm vi cho phép, đôn đốc tiến độ và hướng dẫn thực hiện nghiêm ngặt về mặt an toàn.

Trong công việc là vậy, tuy nhiên, Nguyễn Văn Phúc còn được biết đến là người “có duyên” với các cuộc thi. Anh từng đạt giải cao rất nhiều cuộc thi do PC Đắk Lắk cũng như EVNCPC tổ chức. Có thể kể đến đó là đạt danh hiệu Thợ giỏi cấp Công ty và cấp Tổng công ty năm 2014, năm 2017. Gần đây nhất, anh được công nhận danh hiệu Cán bộ an toàn giỏi và lọt vào top 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Cán bộ an toàn giỏi PC Đắk Lắk năm 2018 và được cử đi thi cấp Tổng công ty. Tại sân chơi này, với những nỗ lực của bản thân, anh đã xuất sắc vượt qua 56 thí sinh đến từ 13 Công ty Điện lực và Công ty Lưới điện cao thế miền Trung của EVNCPC, đạt giải Nhất cá nhân trong top 10 cán bộ an toàn giỏi cấp Tổng, đóng góp vào thành tích giải Nhất toàn đoàn của PC Đắk Lắk. Anh chia sẻ: "Tôi tham gia các cuộc thi với mong muốn trau dồi thêm kiến thức và tích lũy thêm kinh nghiệm từ các đơn vị bạn để hoàn thành công việc được giao tốt hơn. Còn việc đạt giải cao, cá nhân tôi không có bí quyết gì ngoài chăm chỉ học tập".

Thực ra, ai cũng biết, để có những kết quả, danh hiệu từ các cuộc thi, cá nhân anh Phúc đã phấn đấu rất nhiều. Để tham gia thi, hằng ngày, anh sắp xếp công việc một cách hợp lý, tự tìm tòi, học hỏi, trau dồi kiến thức vào những giờ nghỉ, ngày nghỉ. Riêng cuộc thi cấp Công ty, anh nghiên cứu và thường xuyên thực hành, trả lời nhuần nhuyễn các bộ đề với hơn 600 câu hỏi lý thuyết trắc nghiệm trên máy tính. Đây là các câu hỏi có nội dung về Quy trình an toàn điện, Quy định công tác Quản lý An toàn vệ sinh lao động và các Thông tư, Nghị định có liên quan đến lĩnh vực công tác này. Nhờ sự ôn luyện tích cực, trước khi tham gia thi, anh thi thử và đạt kết quả 99/100 câu. Bước đầu, đây là cơ sở để anh tự tin hoàn thành từng phần thi. Ngoài việc nắm rõ lý thuyết, kinh nghiệm công tác cùng khả năng liên hệ thực tế đã giúp anh xuất sắc vượt qua các câu hỏi tình huống trong hai lần thi chính thức.

Trở về với công việc thường ngày, anh Nguyễn Văn Phúc càng được lãnh đạo đơn vị cũng như anh em công nhân thường xuyên làm việc trực tiếp thêm tin tưởng. Có thể nói, kết quả đạt được từ các cuộc thi chính là sự ghi nhận cho sự phấn đấu, lòng tận tâm trong công việc của một cán bộ an toàn giỏi. Đây cũng là động lực để anh Phúc tiếp tục nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Vĩnh Diên

Chuyện về người "anh Cả"
Tự hào những người thợ điện
Gian khó người thợ điện vùng cao

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps