Chung tay “Vì một thế giới không rác thải”

08:17 | 18/10/2018

966 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/10, tại Hà Nội, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khởi động dự án hợp tác “Vì một thế giới không rác thải”.  
chung tay hop tac vi mot the gioi khong rac thai

Chương trình nhằm liên kết tất cả các tổ chức Liên Hợp Quốc tại Hà Nội, cơ quan chính phủ, phi chính phủ và các đối tác có liên quan, khu vực tư nhân, các nhà hoạt động trẻ Việt Nam và sinh viên với những hoạt động tập thể nhằm giảm rác thải nhựa dẻo và rắn ở Việt Nam.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc và Coca-Cola cùng với nhiều can thiệp trong nghiên cứu khoa học và phát triển chính sách của Liên Hợp Qu tại Việt Nam, tập trung vào nâng cao nhận thức cộng đồng và khuyến khích những ý tưởng sáng tạo; sẽ kêu gọi hành động cụ thể tại các điểm du lịch là các di sản thế giới, cộng đồng ven biển trong các giải pháp thực tế để giảm, tái chế rác thải nhựa dẻo và rắn.

chung tay hop tac vi mot the gioi khong rac thai
Ông Michael Coroft, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội phát biểu tại tại buổi lễ

Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội Michael Croft nhấn mạnh, cách tiếp cận sáng tạo trong giải quyết các vấn đề môi trường, đặc biệt là tiềm năng tạo ra nghệ thuật từ rác thải và kết nối mọi người thông qua sự sáng tạo và trí tưởng tượng.

Rác thải có thể chỉ là rác thải nhưng nó cũng có thể là nguồn cảm hứng nghệ thuật cho các nghệ sĩ. Cùng một lúc khai thác sức mạnh của nghệ thuật để kể một câu chuyện, kích thích suy nghĩ và cảm xúc, từ đó thay đổi hành vi ứng xử với môi trường.

chung tay hop tac vi mot the gioi khong rac thai
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Thời gian qua, Trung ương Đoàn cũng đã chủ trì tổ chức nhiều hoạt động cụ thể góp phần nâng cao ý thức trong thanh thiếu niên về bảo vệ môi trường, nhiều hoạt động có quy mô lớn như chương trình “Hãy làm sạch biển” đã được tổ chức rộng khắp với sự tham gia của hàng vạn thanh niên, góp phần làm đẹp cảnh quan, hạn chế tình trạng ô nhiễm rác thải tại các bãi biển của Việt Nam.

Việc tăng cường nhận thức trong cộng đồng, đặc biệt là thanh niên về các vấn đề tái chế rác thải, ý thức bảo vệ môi trường có ý nghĩa quan trọng. Trung ương Đoàn sẵn sàng phối hợp và cũng đề xuất với UNESCO, Coca-Cola, các đơn vị mở rộng triển khai các hoạt động khác góp phần cải thiện môi trường sống”.

chung tay hop tac vi mot the gioi khong rac thai
Sử dụng vật liệu tái chế làm đồ dùng tập luyện thể thao
chung tay hop tac vi mot the gioi khong rac thai
Các mô hình tái chế được trưng bày tại buổi lễ

Trong khuôn khổ hợp tác, UNESCO và Coca-Cola sẽ công bố giải thưởng nghệ thuật tái chế nhằm tìm kiếm những tài năng sáng tạo trong việc phát triển các tác phẩm nghệ thuật bằng cách sử dụng vật liệu tái chế, dành cho trẻ em từ 15 tuổi trở lên, khuyến khích đề xuất ý tưởng cho các dự án nghệ thuật và thiết kế trưng bày ngoài trời để tái sử dụng rác thải nhựa và nhôm sử dụng duy nhất.

Ngoài việc trao các giải thưởng cụ thể, chương trình sẽ còn hỗ trợ tài chính để thực hiện các ý tưởng tốt nhất với số tiền tối đa 100 triệu đồng.

Nguyễn Hoan

chung tay hop tac vi mot the gioi khong rac thaiRác… Rác… Khắp nơi cần dọn rác!
chung tay hop tac vi mot the gioi khong rac thaiTăng cường hợp tác bảo vệ môi trường
chung tay hop tac vi mot the gioi khong rac thaiPV Power tổ chức hội thảo về Quy định thực hiện phiếu công tác, phiếu thao tác
chung tay hop tac vi mot the gioi khong rac thaiMở đường cho năng lượng tái tạo tới từng gia đình Việt