Chủ tịch Ủy ban QLVNNTDN Nguyễn Hoàng Anh làm việc với Công ty Nhôm Lâm Đồng

10:52 | 22/08/2023

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (QLVNTDN) cùng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng.

Đoàn công tác của Ủy ban QLVNNTDN do đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp dẫn đầu. Về phía TKV có đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV); đồng chí Đặng Thanh Hải - Tổng giám đốc TKV; các thành viên HĐTV, Ban lãnh đạo điều hành cùng đại diện Lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Chủ tịch Ủy ban QLVNNTDN Nguyễn Hoàng Anh làm việc với Công ty Nhôm Lâm Đồng
Chủ tịch Ủy ban QLVNNTDN Nguyễn Hoàng Anh cùng Chủ tịch HĐTV TKV Ngô Hoàng Ngân kiểm tra sản xuất tại Nhà máy Alumin.

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn, Công ty Nhôm Lâm Đồng đã luôn chú trọng áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh tế. Thực hiện quản lý tốt theo định mức kinh tế kỹ thuật trong các công đoạn sản xuất; tối ưu hóa các mô hình vận hành; đẩy mạnh tin học hóa, tự động hóa trong quản lý và sản xuất... nhờ đó các chỉ tiêu về sản lượng, chất lượng sản phẩm, tiêu hao vật tư chủ yếu (Xút, than, điện) đều tiết kiệm và tốt hơn rất nhiều so với thiết kế. Theo báo cáo của Công ty Nhôm Lâm Đồng, đến nay Công suất của nhà máy đã đạt 735.000 tấn alumin, đạt 113% công suất thiết kế.

Song song với việc nâng cao sản lượng trong sản xuất kinh doanh, Công ty đã luôn duy trì công tác bảo đảm an toàn trong sản xuất, an toàn lao động, an toàn môi trường ở mức độ tin cậy và bền vững, được các cơ quan giám sát, quản lý từ Trung ương đến địa phương và cộng đồng dân cư tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai xây dựng mô hình “Nhà máy - Công viên” theo đúng chủ trương của Tập đoàn, đưa công viên vào nhà máy, vào khai trường, đáp ứng tốt các tiêu chí về “Sáng - Xanh - Sạch”. Ngoài ra, Công ty đã đưa vào sử dụng thử nghiệm phần mềm Nhật lệnh sản xuất theo chủ trương của Tập đoàn là “Công trường, phân xưởng nói không với sổ sách”.

Chủ tịch Ủy ban QLVNNTDN Nguyễn Hoàng Anh làm việc với Công ty Nhôm Lâm Đồng
Đoàn công tác kiểm tra tại khu khai thác quặng Bauxit Nhà máy Alumin Tân Rai.

Tổng giá trị nộp ngân sách địa phương kể từ khi Dự án đi vào vận hành thương mại cho đến nay là 4.933 tỷ đồng. Dự án góp phần đáng kể trong tăng trưởng GDP, tăng các nguồn thu cho ngân sách Trung ương và tỉnh Lâm Đồng, góp phần tạo đà phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Lâm Đồng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo mục tiêu chung của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động sản xuất, TKV và Công ty đã tham gia tích cực trong việc đầu tư phát triển hạ tầng, làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương như: Xây dựng các công trình phúc lợi (trường học, trạm y tế, đường giao thông...), đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, phòng chống dịch Covid-19... thông qua việc ủng hộ kinh phí trên 336 tỷ đồng.

Dự án đi vào hoạt động đã tạo công ăn, việc làm đảm bảo thu nhập cho người lao động. Hiện nay, tổng số CBCNV của Công ty: 1.354 người, trong đó lao động là người địa phương (tỉnh Lâm Đồng) là: 1.101 người, người dân tộc thiểu số là 55 người. Thu nhập bình quân của CBCNV đều tăng qua các năm: Năm 2013 là 5,3 triệu đồng/người/tháng đến năm 2022 là 15,7 triệu đồng/người/tháng. Cùng với sự phát triển của Công ty, việc chăm lo đời sống cho người lao động luôn được quan tâm, chú trọng, thiết thực, các chế độ luôn được duy trì hàng năm với xu hướng và mục tiêu năm sau luôn tốt hơn năm trước

Chủ tịch Ủy ban QLVNNTDN Nguyễn Hoàng Anh làm việc với Công ty Nhôm Lâm Đồng
Lãnh đạo Ủy ban QLVNNTDN và TKV trao quà cho Phân xưởng Nung và Phân xưởng Sửa chữa tổng hợp.

Năm 2023, LDA tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm tối ưu hơn nữa trong công tác quản lý, vận hành dây chuyền sản xuất, quản trị chi phí, trong đó tập trung phát huy hiệu quả chương trình chuyển đổi số… phấn đấu tiếp tục hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm. Kết quả SXKD 7 tháng đầu năm như sau: Sản xuất alumin quy đổi 440.000 tấnb đạt 67,7% kế hoạch năm; doanh thu đạt 2.255 tỷ; Nộp NSNN 248 tỷ đồng.

Nhân dịp chuyến thăm và làm việc tại Công ty, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao 02 phần quà cho CBCNV của Phân xưởng Nung và Phân xưởng Sửa chữa tổng hợp.

Phan Hạnh

Doanh nghiệp ngành than cần làm gì để tồn tại?Doanh nghiệp ngành than cần làm gì để tồn tại?
Doanh thu 7 tháng của TKV cán mốc 100 ngàn tỷ đồngDoanh thu 7 tháng của TKV cán mốc 100 ngàn tỷ đồng
TKV mở Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2023TKV mở Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2023
Thủ tướng: Không “khoán trắng” cho Ủy ban QLV trong vấn đề thẩm định một số dự ánThủ tướng: Không “khoán trắng” cho Ủy ban QLV trong vấn đề thẩm định một số dự án