Chủ tịch Hà Nội: Diễn biến dịch Covid-19 có chiều hướng phức tạp!

23:02 | 02/08/2021

15,838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND Hà Nội phân tích diễn biến, ngày 2/8, thành phố bắt đầu có ca lây nhiễm vào chợ đầu mối, chợ dân sinh và các chuỗi cung ứng hàng hóa. Số ca thứ phát, nguyên phát trong cộng đồng tăng.

Tại buổi họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng, chống Covid-19 thành phố với các quận, huyện, sở ngành diễn ra vào chiều tối 2/8, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nêu thông tin, ngày 2/8, Hà Nội ghi nhận 98 ca mắc mới trong đó có 70 ca ngoài cộng đồng.

Chủ tịch Hà Nội: Diễn biến dịch Covid-19 có chiều hướng phức tạp! - 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, diễn biến dịch bệnh một vài ngày gần đây có chiều hướng phức tạp, số ca thứ phát, nguyên phát cộng đồng tăng (Ảnh: Mạnh Quân).

Theo Chủ tịch Hà Nội, diễn biến dịch bệnh một vài ngày gần đây có chiều hướng phức tạp, số ca thứ phát, nguyên phát cộng đồng tăng. Đồng thời, thành phố bắt đầu có ca lây nhiễm vào khu vực nguy cơ cao như bệnh viện, chợ đầu mối, chợ dân sinh và các chuỗi cung ứng hàng hóa.

Vì vậy, ông Chu Ngọc Anh đặc biệt lưu ý việc điều chỉnh chuỗi cung ứng để đảm bảo mọi mặt đời sống nhân dân, an toàn phòng dịch.

Lãnh đạo chính quyền yêu cầu Sở Công Thương, các quận huyện phải có ngay phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa, vận chuyển với từng địa bàn. Ông đồng thời lưu ý phải kiểm tra, đảm bảo an toàn thật sự cho hệ thống chợ, siêu thị; đẩy nhanh việc rà soát hỗ trợ người yếu thế, khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Tại buổi họp, lãnh đạo Công an Hà Nội đã kiến nghị về việc kiểm soát mạnh mẽ hơn số người làm việc ở các cơ quan trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội và đã được Chủ tịch thành phố chấp thuận.

"Đơn vị, cơ quan nào vi phạm về giãn cách xã hội, kể cả của cơ quan, đơn vị, tập đoàn khối Trung ương đều phải xử lý nghiêm. Lãnh đạo thành phố sẽ chịu trách nhiệm với việc này" - Chủ tịch Hà Nội khẳng định.

Tiếp tục thông tin tại buổi họp, người đứng đầu chính quyền thành phố Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan điều chỉnh các chốt chặn theo hướng kiểm soát chặt ở các thôn xóm, khu dân cư, nới lỏng ở các trục xuyên tâm; tăng cường kiểm tra các đơn vị, cơ quan trên các trục giao thông chính…

Theo Dân trí

6 loại vắc-xin Covid-19 được cấp phép sử dụng tại Việt Nam6 loại vắc-xin Covid-19 được cấp phép sử dụng tại Việt Nam
Trong đại dịch, Agribank tiếp tục khẳng định vai trò huyết mạch trong phát triển tam nông và nền kinh tế đất nướcTrong đại dịch, Agribank tiếp tục khẳng định vai trò huyết mạch trong phát triển tam nông và nền kinh tế đất nước
Tránh rước họa khi tự chữa trị Covid-19Tránh rước họa khi tự chữa trị Covid-19
Gian nan thợ điện xử lý sự cố mùa dịch Covid-19Gian nan thợ điện xử lý sự cố mùa dịch Covid-19
TPHCM không giới hạn người tiêm vắc xin Covid-19 mỗi ngày để nâng bao phủTPHCM không giới hạn người tiêm vắc xin Covid-19 mỗi ngày để nâng bao phủ
Thủ tướng: Thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”Thủ tướng: Thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc