Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu chấm lại 465 bài thi công chức

18:10 | 05/12/2018

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Đà Nẵng vừa có thông cáo báo chí về các bài thi trong đợt thi tuyển công chức của thành phố này từ ngày 21-23/9/2018. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển) quyết định sẽ chấm lại toàn bộ các bài thi trong đợt thi tuyển công chức vừa qua vì "có dư luận". 

Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, nhằm bổ sung số lượng công chức làm việc tại các cơ quan hành chính của thành phố, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2018 để lựa chọn 115 người vào làm việc tại các sở ban ngành và UBND các quận huyện trên địa bàn.

Sau thi tuyển, những hợp đồng lao động đang công tác tại cơ quan hành chính nếu trúng tuyển sẽ được tuyển dụng vào công chức và tiếp tục làm việc, trường hợp không trúng tuyển sẽ chấm dứt hợp đồng lao động, hoặc bố trí công tác khác nếu đơn vị sự nghiệp có nhu cầu và đảm bảo các tiêu chuẩn phẩm chất, năng lực, trình độ theo quy định.

chu tich da nang yeu cau cham lai 465 bai thi cong chuc
Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

Theo UBND TP Đà Nẵng, kỳ thi tuyển có 465 người đủ điều kiện tham gia thi tuyển cho 114 vị trí (có 1 vị trí không có người nộp hồ sơ). Các thí sinh phải trải qua 2 phần gồm: trắc nghiệm trên máy tính và phần thi viết.

Hội đồng thi tuyển công chức Đà Nẵng cho rằng, vừa qua lãnh đạo TP đã nhận nhiều thông tin từ dư luận và email phản ánh các nội dung liên quan kỳ thi này. Vì vậy, Hội đồng này đã họp và biểu quyết thống nhất chấm lại toàn bộ bài thi viết.

“Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra rà soát của công an TP, để đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực và đúng pháp luật trong thi tuyển công chức, ngày 13/11, hội đồng thi tuyển dưới sự chủ trì của Chủ tịch TP đã họp và biểu quyết thống chất chấm lại toàn bộ bài thi viết”, thông cáo nêu rõ.

Dự kiến Hội đồng thi tuyển sẽ công bố kết quả ngay sau khi kết thúc việc chấm thi vào giữa tháng 12/2018.

chu tich da nang yeu cau cham lai 465 bai thi cong chucNhững điều cần biết về quy định mới trong thi tuyển công chức
chu tich da nang yeu cau cham lai 465 bai thi cong chucNguyên Phó Trưởng phòng "phím" đề thi công chức bị truy tố
chu tich da nang yeu cau cham lai 465 bai thi cong chucThi công chức nhà nước bằng máy tính: Có minh bạch được không?
chu tich da nang yeu cau cham lai 465 bai thi cong chucHà Nội: 4.000 thí sinh thi thử công chức tại nhà

Thanh Hiếu