Chồng "mẫu mực" nuôi bồ nhí sau lưng vợ 10 năm

08:54 | 04/08/2014

2,211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lệ vốn tin tưởng chồng tuyệt đối, nào ngờ Tín lại lén lút qua lại cùng một người phụ nữ khác sau lưng cô. Cô không thể tin được một người chồng hoàn hảo như Tín lại phản bội vợ trong nhiều năm như vậy.

Gia đình kiểu mẫu thời hiện đại

Theo lời kể của ông Lương Hiền Duy - Giám đốc công ty thám tử Lương Gia, Lệ là trường hợp đặc biệt nhất trong số các khách hàng từng làm việc với ông. Cô là con nhà gia thế, có ngoại hình đẹp, có công việc ổn định và một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, người phụ nữ ấy vẫn phải chịu nỗi đau bị chồng lừa dối suốt nhiều năm nay.

Lệ và Tín lấy nhau khi cả hai còn khá trẻ, năm ấy, Lệ chỉ mới 24, còn Tín bước vào tuổi 25. Gia đình Lệ thuộc diện giàu có theo kiểu trí thức, còn gia đình Tín giàu nhờ kinh doanh, buôn bán. Cả hai người họ được xem là khá xứng đôi vừa lứa.

Sau khi kết hôn, Tín được gia đình vợ xin cho vào làm tại Sở Tư pháp. Vốn có trình độ, sau vài năm anh đã có chỗ đứng vững chắc trong ngành. Trong khi đó, Lệ được giữ lại trường làm giảng viên.

Lấy chồng được một năm thì Lệ sinh con, gia đình họ không chỉ vẹn toàn cả công danh, sự nghiệp mà còn trở thành mẫu hình lý tưởng cho nhiều cặp đôi khác. Lệ không chỉ giỏi công việc mà còn đảm trách tốt việc chăm con, đảm việc nhà.

Từ khi lên chức bố, Tín dường như ý thức và trách nhiệm hơn. Anh luôn tranh thủ thời gian về nhà sớm để phụ vợ chăm con. Cuộc sống của họ cứ thế êm đềm trôi qua, người ta chưa bao giờ nghe thấy vợ chồng họ to tiếng, cãi vã, chưa bao giờ thấy bố mẹ đánh đập, la rầy con cái.

Niềm hạnh phúc như nhân hai khi cô con gái tiếp theo ra đời. Hai đứa con của họ cứ thế lớn lên mạnh khỏe, xinh đẹp và thông minh. Tín cũng ngày một bận rộn hơn với công việc, dù đi sớm về muộn thất thường nhưng Tín vẫn luôn là một người chồng, một người cha tận tụy, hết lòng vì gia đình của mình.

Sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu như Lệ không phát hiện bức thiệp chồng viết cho một cô gái tên H nào đó mà chưa kịp gửi. Trong bức thư, Tín có nói rằng: “H à, suốt những năm qua, dù luôn ở cạnh em nhưng anh chưa bao giờ làm tròn nghĩa vụ với em. Anh cảm ơn vì em luôn là người phụ nữ bí ẩn của anh. Yêu em!”.

Đọc những dòng chữ ấy, Lệ như người mất hồn, thần sắc cũng biến mất sau đó.

10 năm vừa sống bên vợ vừa nuôi tình nhân

Tâm sự với ông Lương Hiền Duy, Lệ nói rằng cô hoàn toàn bất ngờ khi biết chồng có tình nhân, chứ đừng nói đến việc anh và người phụ nữ kia đã qua lại nhiều năm, lại còn là “người phụ nữ bí ẩn”.

Mãi sau này, khi các thám tử công ty Lương Gia bắt tay vào điều tra thì họ mới biết được đúng là Tín có tình nhân thực sự. Cô gái này và anh đã ở cạnh nhau 10 năm nay nhưng không một ai hay biết, và có lẽ cũng chẳng có ai biết được sự thật này nếu bức thiệp kia không lọt vào tay Lệ.

Tín vừa làm người chồng hoàn hảo vừa nuôi tình nhân trong 10 năm mà vợ không hay biết

Người phụ nữ bí ẩn kia tên Hạ, cô là nhân viên văn thư nơi Tín làm việc. Cô phụ trách lưu giữ hồ sơ, sổ sách của Sở. Cô gái này tuy không còn trẻ nhưng vẫn là gái tân. Nghe đâu, sau một lần bị người yêu ruồng bỏ, cô không đến với ai nữa và ở vậy từ đó. Thế nhưng, cô lại trở thành bà mẹ đơn thân và tất cả mọi người không biết cha đứa bé là ai.

Hạ và Tín bắt đầu có tình cảm với nhau từ khi làm việc chung với nhau nhiều năm về trước. Vẻ nghiêm nghị và đôi mắt buồn của Hạ khiến Tín chú ý. Ban đầu, anh chỉ thấy thông cảm cho hoàn cảnh của cô khi quá lứa lỡ thì nhưng sau đó, anh dần có tình cảm với Hạ. Và không biết tự lúc nào, họ đã âm thầm bên cạnh, giúp đỡ, động viên nhau.

Hạ và Tín không bao giờ có những cảnh hẹn hò, cà phê tâm sự như bao đôi tình nhân khác. Họ chỉ lẳng lặng quan tâm công việc của nhau và đưa ra những lời khuyên chân thành cho đối phương. Có lẽ mối quan hệ đó sẽ dừng lại ở từ tri kỷ nếu như Hạ không xin Tín một đứa con, bởi cô thèm khát được làm mẹ, được sinh con cho người mình yêu và không đòi hỏi danh phận gì.

Sau đêm mặn nồng gần 10 năm trước, Hạ trở thành bà mẹ đơn thân bị người đời chỉ trỏ. Thế nhưng, vượt lên tất cả, cô vẫn nuôi con một mình và lẳng lặng nhìn Tín vui vầy cùng gia đình nhỏ của anh. Cô đã tự hứa sẽ như một cái bóng trong cuộc đời Tín. Thế nhưng chiếc thiệp mừng sinh nhật mà Tín viết cho Hạ đã tố cáo mối quan hệ của họ với người vợ danh chính ngôn thuận là Lệ.

Lệ đã không thể nào ngừng khóc khi biết bấy lâu nay chồng ăn ở hai lòng, tuy sống bên cô nhưng anh vẫn ôm ấp bóng hình đồng nghiệp. Không những thế, họ còn có con chung với nhau. Lệ thấy quá bế tắc. Cô không tìm được lối thoát cho mình và gia đình mình khi rơi vào hoàn cảnh trớ trêu này.

Thu Thảo