Choáng với kết quả bầu cử BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX

16:40 | 10/07/2015

19,705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong số 38 đại biểu được đề cử vào Ban Chấp hành thì chỉ có… 6 đại biểu đạt quá bán. Tình cờ là Ban chấp hành khóa này đều xuất thân từ quân đội và công an.

Bước sang ngày thứ 2 của Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX, các đại biểu được nghe báo cáo Quy chế bầu cử BCH, báo cáo Phương án công tác nhân sự BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhà văn Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khóa VIII phát biểu tại Đại hội lần thứ IX
Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khóa VIII phát biểu tại Đại hội lần thứ IX

Trong danh sách 404 đại biểu đề cử, ứng cử BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ 2015-2020, BCH Hội đã đưa ra danh sách 20 người để bầu 15 người vào BCH mới.

Đại hội lần này đã phát huy được tính dân chủ khi có thêm 25 người tự ứng cử, như vậy danh sách lên tới con số 45 người. Tuy nhiên đáng tiếc những gương mặt trẻ đáng hy vọng như Nguyễn Ngọc Tư, Đỗ Bích Thúy, Hữu Việt... đều xin rút. Danh sách còn lại 38 đại biểu để lựa chọn ra 15 đại biểu vào BCH mới.

Thêm 20 nhà văn được giải thưởng Nhà nước cao quý Thêm 20 nhà văn được giải thưởng Nhà nước cao quý
Đầu ải… đầu ai…? Đầu ải… đầu ai…?
Lại phải “kính lạy các nhà văn” trước… Đại hội Lại phải “kính lạy các nhà văn” trước… Đại hội
"Miếu thiêng" Hội Nhà văn đã… mất thiêng!

Sau thời gian kiểm phiếu, kết quả thật bất ngờ khi chỉ có 6/38 đại biểu đạt số phiếu quá bán. Đó là: nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Khuất Quang Thụy, nhà thơ Nguyễn Bình Phương nhà văn Nguyễn Trí Huân. Với 6/38 đại biểu quá bán, đây có thể xem là một thất bại của Đại hội về công tác nhân sự.

Kết quả bầu cử BCH của Đại hội Hội nhà văn Việt Nam khóa IX đã khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt trong số 6 đại biểu trúng cử thì có đến 5 người xuất thân từ quân đội và một người từ lực lượng công an. Với đội ngũ như thế, hoàn toàn có thể hy vọng vào BCH khóa mới nhiệm kỳ này.

Thanh Huyền

Năng lượng Mới