Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

09:53 | 25/06/2016

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rạng sáng 25/6, tuyến đường sắt Bắc – Nam chính thức thông tuyến qua cầu Ghềnh, Đồng Nai, sau 3 tháng gián đoạn.
chinh thuc thong tuyen duong sat bac nam
Tàu chạy toàn tuyến, không phải qua trung chuyển bằng ô tô

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, kể từ 0 giờ ngày 25/6, cầu Ghềnh (cầu Đồng Nai Lớn) đã được đưa vào sử dụng. Tất cả các chuyến tàu đã được chạy thông suốt, không còn trung chuyển bằng ô tô từ ga Sóng Thần đến ga Biên Hòa và ngược lại.

Vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 25/6, đoàn tàu số hiệu TN1, xuất phát từ ga Hà Nội chạy thông suốt đến ga Sài Gòn, TP HCM không qua công đoạn trung chuyển khu vực Cầu Ghềnh.

Tại ga Sài Gòn, chuyến tàu đầu tiên trong ngày số hiệu SPT2 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 6 giờ 40 phút đi ga Phan Thiết, Bình Thuận cũng chạy thẳng toàn tuyến, không qua giai đoạn trung chuyển khu vực trước và sau cầu Ghềnh.

Trước đó, vào lúc 2 giờ 40 phút sáng nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã cho chạy tàu để thử tải qua cầu Ghềnh, việc thử tải đã diễn ra thành công, đúng yêu cầu an toàn về kỹ thuật.

chinh thuc thong tuyen duong sat bac nam
Chạy tàu thử tải cầu Ghềnh

Tuy được thi công gấp rút, chiều 24/6 tại khu vực thi công cầu Ghềnh có mưa, nhưng với nỗ lực tối đa để thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, các đơn vị thi công đã hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo an toàn sau khi tuyến đường sắt hoạt động trở lại.

Theo Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn, sau khi cầu Ghềnh hoạt động, tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An cũng ngưng hoạt động, sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch.

chinh thuc thong tuyen duong sat bac nam Hôm nay, chạy tàu thử tải cầu Ghềnh mới
chinh thuc thong tuyen duong sat bac nam Đồng Nai: Lắp nhịp đầu tiên của cầu Ghềnh
chinh thuc thong tuyen duong sat bac nam Thông toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam vào 26/6

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc