Chính quyền Syria giành lại quyền kiểm soát nhà máy thủy điện lớn từ tay IS

16:45 | 19/11/2019

1,277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị những kẻ khủng bố IS chiếm quyền kiểm soát vài năm trước, nhà máy thủy điện Tichrine nay đã nằm dưới sự quản lý của chính quyền Syria và hiện cung cấp điện cho các tỉnh Raqqa và Aleppo.
chinh quyen syria gianh lai quyen kiem soat nha may thuy dien lon tu tay is
Nhà máy thủy điện Tichrine

Nhà máy thủy điện Tichrine, nhà máy lớn thứ hai ở Syria, thuộc tỉnh Aleppo, hiện nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ Syria, ông Vladimir Fomichev, phát ngôn viên của lực lượng Nga tại nước này cho biết.

"Nhà máy điện Tichrine đã được giải phóng khỏi những phần tử khủng bố nhờ vào nỗ lực và lòng can đảm của người dân Syria... Nhà máy bắt đầu hoạt động và cung cấp điện cho các tỉnh Aleppo và Raqqa", ông Fomichev nói.

Bắt đầu từ ngày 18/11, quân cảnh Nga bắt đầu tuần tra xung quanh cơ sở chiến lược quan trọng này.

Nhà máy thủy điện Tichrine được xây dựng trên sông Euphrates bởi các kỹ sư Nga và Syria 20 năm trước. Công suất của nhà máy là khoảng 630 megawatt.

Vào giữa tháng 11/2019, quân đội chính phủ Syria cũng đã chiếm được quyền kiểm soát nhà máy thủy điện lớn nhất đất nước Tabka, tỉnh Raqqa.

chinh quyen syria gianh lai quyen kiem soat nha may thuy dien lon tu tay isLực lượng người Kurd muốn đàm phán hòa bình với chính phủ Syria
chinh quyen syria gianh lai quyen kiem soat nha may thuy dien lon tu tay isThổ Nhĩ Kỳ cáo buộc YPG thả hơn 800 phần tử IS ở Syria
chinh quyen syria gianh lai quyen kiem soat nha may thuy dien lon tu tay isCận cảnh binh sĩ Nga tiếp quản căn cứ Mỹ bỏ lại tại Syria

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc