Chiêm ngưỡng cây sanh dáng cột cờ Hà Nội giá gần 2 tỷ đồng

14:14 | 15/11/2020

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cây sanh có hình dáng thẳng đứng như cột cờ Hà Nội, một tay cành được tạo hình giống lá cờ Tổ quốc, là một trong những cây hiếm trong giới chơi cây cảnh miền Bắc.
Chiêm ngưỡng cây sanh dáng cột cờ Hà Nội giá gần 2 tỷ đồng - 1
Cây sanh dáng "cột cờ Hà Nội" được trả giá 1,8 tỷ đồng nhưng chủ nhân quyết không bán, giữ lại chăm sóc.

Cây sanh của anh Trần Viết Chiến (Hà Nội) có tuổi đời khoảng 70 năm, cao 2,5m, đường kính gốc 2,2m, chiều dài bông tán hơn 2m. Đây là loại sanh Nam Điền, lá nhỏ xoăn nhẹ, màu xanh biếc, khi già lá ngả màu hơn vàng gần giống màu đồng. Thân, cành rất dẻo, dễ uốn, bó và ghép khi cây còn non. Vỏ cây màu xám trắng, khi cây già đi thì vỏ cây sần sùi rất đẹp.

Chiêm ngưỡng cây sanh dáng cột cờ Hà Nội giá gần 2 tỷ đồng - 2
Cây sanh có tán rộng, nhiều cành lá sum suê. Thân cây thẳng tắp như cột cờ.
Chiêm ngưỡng cây sanh dáng cột cờ Hà Nội giá gần 2 tỷ đồng - 3
Bộ rễ cây sanh "cột cờ Hà Nội" rất dày và vững chãi.

“Ban đầu cây sanh chưa có hình dáng như bây giờ. Chỉ đơn giản là thân cây, rất ít tay cành. Sau khi nhìn gốc cây rất giống cột cờ ở Hà Nội, chúng tôi đã mua về uốn, cắt tỉa cây theo lối vừa hiện đại, vừa cổ xưa. Lối cổ là hình dạng cây có 4 cành, 1 ngọn. Các tay cành khăng khít nhau tạo ra dáng cây cổ thụ. Lối hiện đại là hình dáng giống cột cờ Hà Nội”, ông Lê Anh Tuấn, người chăm sóc cây chia sẻ.

Chiêm ngưỡng cây sanh dáng cột cờ Hà Nội giá gần 2 tỷ đồng - 4
Chiêm ngưỡng cây sanh dáng cột cờ Hà Nội giá gần 2 tỷ đồng - 5
Dù đã hơn 70 năm tuổi nhưng cây không hề bị mục ruỗng, vẫn phát triển rất xanh tốt.

Cây sanh có thân cây vững chãi, bộ rễ lan tỏa xung quanh. Những rễ phụ nối từ cành lớn xuống đất tạo sự cân bằng cho cây. Nếu nhìn gần, người xem sẽ cảm thấy mình như đang đứng cạnh một cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, xanh mát, tạo cảm giác dễ chịu, thư thái.

Chiêm ngưỡng cây sanh dáng cột cờ Hà Nội giá gần 2 tỷ đồng - 6
Người chăm sóc cây cảnh Lê Anh Tuấn thường xuyên cắt tỉa những cành, lá bị sâu, mọt, kém sức sống để nuôi dưỡng thân cây và những chồi lá khỏe mạnh.

“Chăm sóc cây sanh này cũng giống như với những loại cây khác, hàng ngày người chơi cần tưới nước, bón phân, cắt tỉa, tạo dáng cây theo ý tưởng lúc ban đầu. Việc uốn, tỉa cây phải thực hiện từ khi cây còn nhỏ và sử dụng dây nhôm để cố định”, ông Tuấn nói thêm.

Chiêm ngưỡng cây sanh dáng cột cờ Hà Nội giá gần 2 tỷ đồng - 7
Trải qua hơn 10 năm tạo hình, chăm sóc cấn thận tỷ mỉ, cây sanh "cột cờ Hà Nội" đã hình thành.

“Thời điểm mua cây sanh này là từ năm 2010, lúc phong trào chơi cây cảnh đang rất phổ biến. Giá cây mua vào là 370 triệu đồng. Cây sanh có giá cao như vậy bởi dáng cây to, quý hiếm. Sau mười năm, đến thời điểm này thì giá cây cũng có nhiều thay đổi. Thời gian trước đã có người mua với giá 1,2 tỷ đồng, sau đó trả dần giá lên 1,8 tỷ đồng nhưng tôi chưa đồng ý”, ông Trần Viết Chiến, chủ nhân “Cột cờ Hà Nội” chia sẻ.

Chiêm ngưỡng cây sanh dáng cột cờ Hà Nội giá gần 2 tỷ đồng - 8
Cây thường được tưới nước vào sáng sớm để không bị khô khéo trong suốt một ngày.

Anh Chiến cùng các nhân viên của mình dành hầu như toàn bộ thời gian trong ngày để chăm sóc, chỉnh sửa cây trong vườn. Trong đó cây sanh “Cột cờ Hà Nội" được coi là cây quý nhất, tốn rất nhiều công để chăm sóc và giữ gìn.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan