Chị em đã biết chống nắng đúng cách cho mùa đông?

10:25 | 03/12/2015

1,765 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều nàng nghĩ rằng mùa đông không có nắng (hoặc ít khi có nắng) nên không cần thiết phải sử dụng kem chống nắng. Quan điểm này là một sai lầm lớn mà hậu quả mang lại không thể thấy ngay nhưng lại lâu dài và khó khắc phục

Vì sao không có ánh nắng vẫn cần phải bôi kem chống nắng?

Vào mùa đông cường độ của các tia UVB giảm nhưng cường độ tia UVA vẫn giữ nguyên như ở mùa hè. Các tia UVA phổ biến hơn UVB từ 30 đến 50 lần và độ nguy hiểm cao hơn. Mức tác hại của tia UV phụ thuộc vào cường độ ánh sáng, thời gian tiếp xúc với ánh sáng, và da có được bảo vệ hay không. Do đó giới hạn sự hấp thu ánh nắng mặt trời và bảo vệ da tránh tia cực tím rất quan trọng và cần thiết không chỉ trong mùa hè.

chi em da biet chong nang dung cach cho mua dong
Nên sử dụng kem chống nắng vào mùa đông

Thêm một lý do nữa: Khi tiết trời lạnh, làn da dễ bị thiếu độ ẩm, là nguyên nhân khiến cho làn da của nhiều nàng bị thô ráp, bong tróc, nứt nẻ hay mẩn ngứa, da căng lên, mất đi độ đàn hồi. Nếu gặp phải sự tác động từ ánh nắng mặt trời thì da càng dễ bị tổn thương. Vì vậy làn da cần có chế độ chăm sóc đặc biệt trong mùa này, nhất là chống nắng cho da. 

Chọn lựa kem chống nắng mùa đông như thế nào?

Kem chống nắng cũng được coi là bảo bối cải thiện làn da khô nẻ vào mùa đông, vì với sự tiến bộ không ngừng của công nghiệp mỹ phẩm đã cho ra đời thế hệ kem chống nắng mới chứa các thành phần dưỡng ẩm. Bạn nên bôi lớp kem chống nắng nhiều hơn trong những ngày thời tiết khô. Nếu còn ngần ngại, bạn có thể bôi một lớp kem dưỡng bên dưới lớp kem chống nắng.

Điều quan trọng là trong hàng ti tỉ các loại kem chống nắng đến từ các thương hiệu khác nhau trên thế giới, bạn sẽ bỏ vào túi những em nào?

chi em da biet chong nang dung cach cho mua dong
Nên lựa chọn kỹ các sản phẩm kem chống nắng

Câu trả lời là nhất định là phải chú ý đến 2 kí hiệu này nhé: SPFPA.

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor): Chỉ số chống tia UVB. Chỉ số SPF càng cao chứng tỏ thời gian bảo vệ da càng lâu. 1 SPF ~ 15 phút. Tuy nhiên, với điều kiện khách quan của môi trường, màu da (Da càng sáng thì càng cần những loại kem chống nắng có SPF cao hơn), chúng ta nên tính trừ hao 1 SPF = 10 phút thôi để có thể an tâm về thời gian bảo vệ của kem chống nắng. Như vậy, 1 sản phẩm chống nắng có SPF 50 khi bôi lên da có thể bảo vệ da bằng khoảng thời gian : 10 x 50 = 500 phút, tương đương hơn 8 tiếng. Hết khoảng thời gian này, kem chống nắng vẫn còn trên da nhưng không có tác dụng chống nắng.

Chỉ số PA (Protection Factor of UVA): Chỉ số chống tia UVA. Càng nhiều dấu + thì thời gian bảo vệ da khỏi tia UVA càng lâu hơn. Mỗi dấu + bảo vệ được làn da khoảng 4 tiếng, nên lựa chọn loại PA+++ tức là bảo vệ da khoảng 12 tiếng (Từ 6AM đến 6PM). Nhiều bạn lo lắng khi trên lọ kem chống nắng không có kí hiệu PA. Hãy bình tĩnh nhé, nếu không có PA nhưng thay vào đó có “Broad spectrum” hoặc “Full spectrum”(phổ rộng) thì yên tâm rước em ấy về nha vì chúng đã vượt qua thử nghiệm Broad Spectrum của FPA  (phải đạt được tỷ lệ nhất định trong việc bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB) rồi ạ. Nếu KCN bạn đang cầm trên tay không có thông tin gì liên quan đến PA thì hãy tìm kiếm một em khác ngay vì tia UVA là kẻ thù số 1 của làn da mà….

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

- Bôi kem chống nắng 365 ngày/năm để bảo vệ da tốt nhất: Đừng quan niệm chỉ vào mùa hè hay khi trời nắng mới cần kem chống nắng và những ngày khác thì không nhé, tia UVA chúng hoạt động cả những ngày mưa và những lúc bạn không ngờ tới.

- Luôn lắc lọ kem chống nắng trước khi bôi

- Đừng quên thêm một ít kem chống nắng cho cả vùng cổ, nếu bạn không muốn sau một thời gian da mặt và da cổ lệch tone thấy rõ, hãy để kem chống nắng ngăn chặn sự lão hóa ở vùng cổ cho bạn luôn nhé.

- Hãy bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 20 phút

- Bôi kem chống nắng sau khi bôi các sản phẩm dưỡng da và trước khi makeup(lotion/toner-essence - serum - kem dưỡng - chống nắng - foundation …), đợi 2-3 phút để kem chống nắng thấm hết vào da rồi mới makeup.

- Không nên quá tiết kiệm khi dùng kem chống nắng, phải dùng một lượng đủ để nó bảo vệ tốt nhất cho da. Chắc chắn là “ một hạt đậu” sẽ không xi nhê gì với những tia UVB và UVA kia đâu, hãy chắc chắn bôi lượng kem chống nắng bằng ¼ thìa café lên mặt và ¼ thìa café lên cổ mỗi ngày.

- Nên bôi lại kem chống nắng nếu bạn tiếp xúc lâu với nắng: Đối với kem chống nắng hóa học thì dù ở trong nhà bạn cũng nên bôi lại sau mỗi 2-3 tiếng, còn kem chống nắng vật lí cũng vậy nếu bạn ở ngoài trời quá lâu, đừng nghĩ rằng chỉ 1 lớp kem chống nắng vật lí có thể bảo vệ bạn suốt ngày dù bạn bơi lội hay chạy nhảy và bị đồ nhiều mồ hôi nhé. Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, thư giãn, hãy làm mát làn da bằng một lớp kem chống nắng mới.

- Không dùng loại kem chống nắng có cả 2 thành phần avobenzone và octinoxate

- Không quên tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng để da được sạch trước khi dưỡng kem ban đêm

- Theo hướng dẫn của nhiều chuyên gia thì SPF từ 30 trở lên đã là con số tốt để bảo vệ da vì nó có khả năng chống lại tia UVB hiệu quả đến 97% và không có chỉ số SPF nào hoàn hảo để bảo vệ da được 100% cả. Chọn SPF trong khoảng 30-50 là hợp lí nhất cho làn da người Việt Nam

- Hãy nhớ chọn lọ kem kem chống nắng có cảchỉ số SPF và PA bởi vì SPF chỉ bảo vệ da khỏi tia UVB trong khi đó tia UVA mới là kẻ thù nguy hiểm nhất và được hạn chế bởi chỉ số PA

- Không dùng kem chống nắng body cho mặt.

- Bôi kem chống nắng đúng cách là cho kem vào lòng bàn tay, tán đều và vỗ nhẹ lên mặt (nhớ là vỗ nhẹ thôi nhé), vừa vỗ vừa áp cho kem thấm đều lên các vùng của khuôn mặt, cách bôi này giúp kem thấm nhanh hơn, khô thoáng và đều hơn

Ngoài ra mùa Đông nên ăn nhiều chất chứa protein, vitamin B và C để giúp cho da và cơ thể tăng khả năng đề kháng dưới ánh mặt trời đồng thời vitamin C giúp cho da sau khi bị cháy nắng sẽ hồi phục nhanh hơn, phòng ngừa sắc tố đen và tàn nhan phát sinh

Dưới đây là một số loại kem chống nắng hiệu quả toàn diện và được đánh giá cao mà bạn có thể sử dụng cho mùa lạnh!

1. SK- II Whitening Source Dermdefinition UV Lotion SPF50/PA+++

chi em da biet chong nang dung cach cho mua dong
KII Whitening source dermdefinition uv lotion

Kết cấu nhẹ và thấm nhanh như lotion, không để lại màu trên mặt, không bết dính và hầu như không mùi. SKII Whitening source dermdefinition uv lotion được chứng nhận là có khả năng làm sáng da và làm mờ các đốm nâu trong 8 tuần, với SPF 50/ PA +++ bảo vệ toàn diện cho da sáng mịn lý tưởng. 

Thành phần có chứa “Thio-amino acid” - một chất chống lão hoá cùng công thức chống oxi hoá với tinh chất Pitera độc quyền giúp bảo vệ da khỏi quá trình oxi hoá và hình thành bã nhờn (một trong những nguyên nhân làm xỉn da và gây mụn). Có thể sử dụng như một dạng kem lót trước khi trang điểm.

2. Chanel UV Essentiel Multi Protection Daily UV SPF50/PA+++

chi em da biet chong nang dung cach cho mua dong
Chanel UV Essentiel Multi Protection Daily UV

SPF cao giúp bạn hạn chế mọi tác hại của ánh nắng, bảo vệ làn da một cách toàn diện, nhẹ nhàng và hiệu quả. Thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, thân thiện với da như: rễ cam thảo, Vitamin E… phù hợp sử dụng trong mùa đông và cho mọi loại da, không gây nhờn bóng, bí rít lỗ chân lông.

Không chỉ đơn thuần là chống nắng, Chanel UV Essentiel Multi Protection Daily còn có thể dùng như kem lót trước khi trang điểm.

3. Kem chống nắng Kiehl's Ultral Light Daily UV Defense, SPF50/PA+++

chi em da biet chong nang dung cach cho mua dong
Kiehl's Ultral Light Daily UV Defense, SPF50/PA+++

Với kết cấu dạng sữa, bổ sung vitamin E và thành phần chống nám, Kiehl's Ultral Light Daily UV Defense là một trong những lựa chọn đúng đắn với giá cả hợp lý cho các nàng “sợ nẻ”. Không nhờn da, giúp cân bằng độ ẩm, kiềm dầu hiệu quả đồng thời cũng có thể làm kem lót trước khi trang điểm. 

 

Lady's Corner

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps