5 mẹo làm đẹp của người Nhật

14:00 | 15/07/2015

2,478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đâu là giải pháp để có được làn da trắng sáng và mềm mại? Từ những thói quen chăm sóc da của người Nhật, sau đây là 5 bí mật để sở hữu làn da đẹp hoàn hảo mà lại rất dễ thực hiện.
Lợi ích của việc ăn rong biển mỗi ngày
Khéo chọn thực phẩm phù hợp cho từng loại da
Bí quyết làm đẹp mọi phụ nữ cần biết
5 mẹo làm đẹp của người Nhật

Xác định độ ẩm của da

Đây là chìa khóa để có được vẻ ngoài tươi trẻ và đẩy lùi những dấu hiệu của tuổi tác. Hãy dùng kem dưỡng da tay, thoa đều từ hết má đến tai. Thực hiện vài động tác massage sau đó thư giãn nhẹ nhàng. Sau đó, hãy thử áp tay vào má, nếu cảm nhận được độ dính, chứng tỏ làn da bạn đã có đủ lượng nước, nếu không, bạn cần sớm tăng cường độ ẩm cho da.

24h nói không với mỹ phẩm

Điều này kích thích quá trình tái tạo tự nhiên và phục hồi tế bào. Vì thế bạn cần dành trọn vẹn một ngày một đêm cho da “nghỉ”, không sử dụng bất kì sản phẩm dưỡng da hay make-up nào.

Đừng quên chăm sóc phần tai

Đôi tai bị khô, rám nắng so với da mặt cũng làm ảnh hưởng đến khuôn dung của bạn, khiến gương mặt trở kém tươi trẻ và có phần mệt mỏi hơn. Đó là lí do tại sao không được quên lau rửa tai hay khi sử dụng kem dưỡng da cho da mặt thì cũng đừng quên dùng cho tai. Việc này nghe có vẹ lạ lẫm nhưng là một thói quen làm đẹp cần hình thành!

Tẩy da một lần mỗi tuần

Loại bỏ phần da chết và cặn bẩn trên da bằng kem tẩy da chết giúp làn da sáng, đẹp hơn. Ngoài ra nó còn hỗ trợ làn da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn trong những công đoạn chăm sóc da tiếp sau đó. Mẹo với những người có làn da mỏng và nhạy cảm: trước khi sử dụng có thể trộn đều với sữa rửa mặt hoặc một ít nước ấm.

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Đây là nguyên nhân đầu tiên gây ra sự lão hóa da và sự xuất hiện nếp nhăn. Mỗi lần trước khi ra đường tiếp xúc với cái nắng, đặc biệt là vào mùa hè và mùa thu, cần phải có kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn trước các loại tia độc hại. Muốn lớp kem chống nắng bớt dày và dính hơn, bạn có thể trộn cùng kem dưỡng da ban ngày hoặc kem nền khi trang điểm.

Chúc bạn luôn giữ được một làn da tươi sáng và khỏe mạnh!

Hữu Trí

Năng lượng Mới