Chỉ 5 phút có hàm răng sạch

11:00 | 19/04/2014

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thói quen vệ sinh răng miệng không sạch sẽ chính là nguyên nhân chính gây nên bệnh cao răng. Chỉ 5 phút và những nguyên liệu cực đơn giản, bạn đã có thể loại bỏ cao răng siêu tốc và sở hữu nụ cười không tỳ vết.

1. Vỏ cam

Hãy chọn những vỏ cam đảm bảo chất lượng rồi đem phơi khô, sau đó đem nghiền vụn lại như bột hàng ngày trộn với kem đánh răng, dần dần răng của bạn sẽ trắng và sáng lên trông thấy sau một vài ngày.

2. Vỏ chanh

Giống như vỏ cam, vỏ chanh cũng có nhiều tác dụng lấy cao răng. Thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với bột nở và muối biển đã chuẩn bị. Để tạo độ đặc sệt vừa phải cho hỗn hợp, cho thêm một thìa cà phê nước sôi để nguội và trộn đều. Có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng, hoặc dùng sau khi vệ sinh răng miệng bằng kem bình thường.

3. Dâu tây + bột nở

Nghiền nhuyễn 1 trái dâu tây, trộn lẫn với 1/2 muỗng cà phê bột nở, dùng bàn chải dạng mềm bôi hỗn hợp vừa trộn lên bề mặt răng. Khoảng 5 phút sau, đánh sạch hỗn hợp này bằng kem đánh răng và súc miệng.

Trong dâu tây có chứa axit malic, giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Bột nở có tác dụng làm trắng. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời trong việc tẩy sạch các vết ố trên răng khi uống cà phê, rượu vang, coca hay hút thuốc…

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi axit malic trong dâu tây có thể làm hại men răng. Mỗi tuần áp dụng một lần là hợp lý nhất.

4. Lạc sống

Nhai vụn một vài hạt lạc sống trong miệng, không cần nuốt, sau đó dùng các mảnh vụn làm kem đánh răng đặc biệt. Phương pháp này cũng giúp răng trắng bóng tự nhiên với nụ cười không tỳ vết.

5. Muối

Pha loãng muối với nước tinh khiết, dùng súc miệng hằng ngày. Nước muối sẽ là sát thủ của mọi loại vi khuẩn trong khoang miệng. Muối mặn còn giúp giảm đau răng, sâu răng và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của cao răng.

6. Dấm, muối, nước ấm.

Pha lẫn ba nguyên liệu với nhau với tỉ lệ hợp lý, ngậm từ 1 – 3 phút trong miệng, sau đó đánh răng như bình thường. Hỗn hợp này cũng có tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ cao răng, các vi khuẩn có hại và hơi thở không thơm tho.

7. Vỏ chuối

Vỏ chuối sẽ tác động đến răng như một chất làm sạch, loại bỏ các cao răng mới tích tụ và làm cho răng nhìn trắng sáng hơn nhờ các khoáng chất như kali, magie, mangan… có trong vỏ chuối.

Dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ nhàng vào răng độ 2 phút. Các khoáng chất có trong vỏ chuối chín sẽ thấm vào bề mặt răng và làm sáng răng. Sau đó, đánh răng bằng các loại kem đánh răng thông thường.

Linh Trân (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps