Chevron đã bán dầu của Venezuela cho Phillips 66

09:44 | 15/01/2023

2,990 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chevron Corp đã bán một lô hàng dầu thô của Venezuela cho một nhà máy lọc dầu khác của Mỹ, Phillips 66.
Chevron đã bán dầu của Venezuela cho Phillips 66

Chevron Corp gần đây đã bán 500.000 thùng Hamaca nặng cho nhà máy lọc dầu Phillips 66 để sử dụng trong nhà máy lọc dầu Sweeny, Texas, các nguồn tin nói với Bloomberg.

Trong một diễn biến khác, ConocoPhillips, công ty đã tách ra khỏi hoạt động kinh doanh hạ nguồn hiện được gọi là Phillips 66 vào năm 2012, đã bày tỏ sẵn sàng bán dầu thô của Venezuela tại Mỹ như một cách để lấy lại một phần trong số 10 tỷ USD mà Venezuela nợ. Tài sản ở Venezuela của ConocoPhillips đã bị quốc hữu hóa vào năm 2007 cùng với tài sản của nhiều công ty dầu mỏ khác. ConocoPhillips đã được Mỹ ủy quyền đàm phán thu hồi nợ với PDVSA.

Hồi đầu tuần này, PDVSA đã giao chuyến hàng dầu thô thứ ba cho Chevron theo giấy phép mới của Chevron để nhập khẩu dầu thô của Venezuela bị trừng phạt sau lệnh cấm kéo dài hơn ba năm.

Dầu thô nặng của Venezuela được các nhà máy lọc dầu của Mỹ đánh giá cao, những người mà cho đến gần đây vẫn tìm đến dầu thô nặng để thay thế dầu Nga.

Ban đầu, người ta cho rằng Chevron có thể ưu tiên cho các nhà máy lọc dầu của riêng mình, vốn có lịch sử sử dụng dầu thô nặng của Venezuela và chuyến vận chuyển 500.000 thùng dầu thô đầu tiên của Venezuela, cũng như dầu thô Hamaca đã đến nhà máy lọc dầu Pascagoula, Mississippi.

Dầu thô Hamaca là một hỗn hợp nặng, có vị chua và các chuyến hàng gần đây đến từ Công ty liên doanh dầu mỏ Petropiar do Chevron và PDVSA điều hành.

Trong khi Chevron là công ty dầu mỏ duy nhất được Mỹ chấp thuận nhập khẩu dầu thô từ Venezuela, các công ty dầu khí khác đang tìm kiếm sự cho phép tương tự, bao gồm cả các công ty dầu khí nước ngoài.

Bình An